Hoãn phiên xét xử nguyên Chủ tịch UBND TP Phan Thiết

09/07/2020 16:09

Phiên xét xử buộc phải lùi lại do 39/88 trường hợp có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được triệu tập nhưng vắng mặt.

Bị cáo Đỗ Ngọc Điệp - nguyên chủ tịch UBND TP Phan Thiết - tại tòa

Sáng 9.7, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Bình Thuận quyết định hoãn phiên sơ thẩm vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại TP Phan Thiết do vắng mặt nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cùng một số luật sư bào chữa cho bị cáo.

Cụ thể, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Bình Thuận cho rằng 39/88 trường hợp có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được triệu tập nhưng vắng mặt sẽ ảnh hưởng đến phiên xét xử.

Đồng thời, một số luật sư bào chữa cho bị cáo cũng đề nghị hoãn do một số đồng nghiệp trước đó có đơn xin hoãn.

Hội đồng xét xử cho biết ngày 10.8 vụ án sẽ được xét xử sơ thẩm trở lại và kéo dài đến ngày 18.8.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sáng cùng ngày, Tòa án Nhân dân Bình Thuận đã đưa vụ án sai phạm đất đai xảy ra tại TP Phan Thiết ra xét xử sơ thẩm. 6 bị cáo hầu tòa nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và lãnh đạo phòng chuyên môn UBND TP Phan Thiết.

Bị cáo Trần Hoàng Khôi - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết - tại tòa

Các bị cáo gồm: Đỗ Ngọc Điệp, Trần Hoàng Khôi - nguyên là các chủ tịch và phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết trong các nhiệm kỳ 2011-2021.

Ngoài ra, còn có các bị cáo Phạm Thanh Thái, Nguyễn Trí, Lê Hồ Khải, Lê Hoàng Anh Tân - nguyên là các trưởng phòng và chuyên viên phòng nghiệp vụ UBND TP Phan Thiết.

Các bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân Bình Thuận truy tố về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

Trong đó, tội của các bị cáo Khôi, Thái, Khải được quy định tại khoản 3 thuộc Điều 299, với mức phạt từ 5-12 năm tù giam. Tội của các bị cáo Điệp và Tân được quy định tại khoản 2 thuộc Điều 229, với mức án từ 2-7 năm tù giam.

Riêng tội của bị cáo Nguyễn Trí được quy định tại khoản 1, với mức án cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm tù giam.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoãn phiên xét xử nguyên Chủ tịch UBND TP Phan Thiết