Huy động các y, bác sĩ giỏi nhất tham gia chữa trị các nạn nhân

21/01/2019 21:28

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Kim Thành làm 8 người chết...


>> Xe tải đi sai làn đường, chủ doanh nghiệp không hợp tác điều tra

>> Lái xe tải tông chết nhiều người ở Kim Lương dương tính với ma túy



Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp báo

Tối 21.1, tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp báo thông tin vụ xe tải đâm vào đoàn người ở xã Kim Lương (Kim Thành) đi viếng nghĩa trang làm 8 người chết, 8 người bị thương.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại rất lớn về người. Bộ trưởng đề nghị các cơ quan liên quan làm rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý kịp thời. Các bệnh viện huy động các y, bác sĩ giỏi nhất tham gia chữa trị để các nạn nhân sớm ổn định sức khoẻ. Công an tỉnh, UBND huyện Kim Thành và cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. "Điểm xảy ra tai nạn hôm nay được coi là điểm đen. Vì thế, cần rà soát lại toàn bộ cung đường có đặc điểm như thế này để có giải pháp ngay trong thời gian tới", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu xem lại hoạt động, quy định của thiết bị giám sát hành trình. "Tại sao gắn thiết bị giám sát hành trình lại không truyền dữ liệu về các cơ quan quản lý nhà nước mà lại truyền về cho đơn vị cung cấp thiết bị?", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Về trách nhiệm của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) - đơn vị quản lý, khai thác, bảo trì, thu phí quốc lộ 5, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm rõ trách nhiệm của đơn vị này để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời. "Quốc lộ 5 và nhiều quốc lộ có khu công nghiệp hai bên đường thường có cầu cho người đi bộ qua đường. Do đó Tổng cục Đường bộ cần kiểm tra ngay để chấn chỉnh, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Như tin đã đưa, lúc 14 giờ ngày 21.1, trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (Kim Thành) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết, 8 người bị thương. 

Chiếc ô tô tải 29C-719.53 khi đang lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng đã đâm vào đoàn gồm hơn 70 người đi viếng nghĩa trang liệt sĩ xã trên đường về. Được biết, đoàn người đi ở làn đường giành cho xe thô sơ và người đi bộ. 

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, người dân địa phương và lực lượng chức năng đã khẩn trương đưa người bị thương đi cấp cứu. Công an phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Danh tính các nạn nhân tử vong

1. Ông Trần Văn Đoan, Trưởng Công an xã.
2. Ông Lương Xuân Sinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã.
3. Phạm Văn Thuấn, cán bộ hưu trí xã.
4. Ông Trần Văn Đường (anh trai ông Đoan), Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương).
5. Ông Hứa Bình Dương, Chủ tịch Hội Khuyến học xã.
6. Ông Hứa Như Doanh (anh em họ với ông Dương), cán bộ hưu trí xã.
7. Ông Lê Đình Tư, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã.
8. Ông Lê Văn Tường (anh em họ với ông Tư), Phó Chủ tịch MTTQ xã, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã.

Danh tính các nạn nhân bị thương

1. Ông Nguyễn Văn Tiến, công an viên xã Kim Lương
2. Ông Nguyễn Văn Thảo, công an viên xã Kim Lương
3. Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Trưởng thôn Cổ Phục Bắc (xã Kim Lương)
4. Ông Hứa Văn Dương
5. Bà Nguyễn Thị Dần
6. Ông Nguyễn Văn Nhã, Phó Trưởng thôn Lương Xá Bắc (xã Kim Lương)
7. Ông Cao Thế Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã
8. Bà Đỗ Thị Sợi

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động các y, bác sĩ giỏi nhất tham gia chữa trị các nạn nhân