Lái tàu SE25 thừa nhận 'vượt đèn đỏ' khiến hai tàu suýt tông nhau

28/02/2018 14:43

Lái tàu khách SE25 đã nhận trách nhiệm để tàu SE25 chạy vượt tín hiệu qua ga dẫn tới hai đoàn tàu đối đầu nhau tại khu vực đường ngang giữa hai ga Dầu Giây và Trảng Bom (Đồng Nai).


Hai đoàn tàu chỉ còn cách nhau 10m trước khi đâm vào nhau

Khoảng 10h ngày 28.2, tại Dầu Giây (Đồng Nai), hội đồng phân tích sự cố của ngành đường sắt tổ chức họp và phân tích sự cố hai tàu suýt tông nhau tại ga này.

Theo thông tin ban đầu, lái tàu khách SE25 thuộc Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn đã nhận trách nhiệm để tàu SE25 chạy vượt tín hiệu qua ga dẫn tới hai đoàn tàu suýt tông nhau tại khu vực đường ngang giữa hai ga Dầu Giây và Trảng Bom.

Hiện Hội đồng phân tích sự cố của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn đang tiếp tục làm việc để kết luận nguyên nhân cuối cùng về sự cố trên. Nguyên nhân và trách nhiệm của các đơn vị liên quan sẽ được ngành đường sắt công bố sau đó.

Trong khi đó, báo cáo của Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn - đơn vị quản lý ga Dầu Giây gửi Công an tỉnh Đồng Nai về sự cố trên cho biết, theo kế hoạch tàu khách SE25 hướng từ Hà Nội vào Sài Gòn dự kiến tránh tàu hàng ASY2 tại ga Dầu Giây (Đồng Nai).

Nhân viên trực ban chạy tàu ga Dầu Giây đã phổ biến cho các nhân viên liên quan tổ chức đón tàu. Trực ban chạy tàu ga thiết lập đường chạy để đón tàu SE25 vào đường số 2 và sau đó ra vị trí đón tàu.

Tuy nhiên, khi tàu SE25 đi qua vị trí đón tàu của trực ban thì tàu này có biểu hiện vượt tín hiệu ra ga. Tín hiệu ra lúc này có biểu thị ngừng.

Trực ban chạy tàu đã ra hiệu bắt tàu SE25 ngừng khẩn cấp nhưng không được liền điện báo cho các nhân viên điều độ tìm cách bắt tàu.

Tàu SE25 vượt tín hiệu tại ga Dầu Giây lúc 5h59 và ngừng lại lúc 6h06. Lúc hãm lại kịp thời, đoàn tàu SE25 và tàu hàng ASY2 cách nhau chỉ khoảng 10m.

Cuộc họp phân tích sự cố của ngành đường sắt ở ga Dầu Giây kết thúc lúc hơn 12h trưa cùng ngày.

Ông Đoàn Duy Hoạch - phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đang tổng hợp các báo cáo và sẽ phát thông cáo báo chí thông báo nguyên nhân và kết quả sự cố trên vào chiều cùng ngày.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết trách nhiệm để tàu SE25vượt tín hiệu ra ga dẫn đến hai đoàn tàu suýt đâm nhau thuộc lái tàu SE25 của Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giao Xí nghiệp Đầu máy phân tích xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan để thông báo sau.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lái tàu SE25 thừa nhận 'vượt đèn đỏ' khiến hai tàu suýt tông nhau