Mâu thuẫn vợ chồng, bạn tình lĩnh án

22/06/2018 15:15

Mâu thuẫn vợ chồng khó hàn gắn, bạn trai của vợ chém người chồng bị thương. Sau một thời gian trốn chạy, kẻ gây án đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.


Nguyễn Doãn Ái - kẻ có hành vi côn đồ-đã bị tuyên phạt 30 tháng tù giam

Những năm đầu hôn nhân, ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Vũ Tri D. và chị Nguyễn Thị H. luôn ngập tràn hạnh phúc. Những đứa con lần lượt ra đời càng làm cho cuộc sống hôn nhân của họ thêm đầm ấm. Thế nhưng chẳng biết từ bao giờ những bất hòa dần len lỏi vào mái ấm gia đình họ khiến tình cảm vơi dần. Chẳng mấy ngày hai vợ chồng không nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Mặc dù được hai bên gia đình nhiều lần giải hòa song chỉ được một dạo, mọi chuyện lại đâu đóng đấy. Năm 2011, hai người chính thức ly thân. Từ đó, chị H. bỏ lên TP Hải Dương làm công nhân tại một công ty ở khu công nghiệp Đại An, để lại các con cho anh D. trông nom. 

Từ khi hai vợ chồng ly thân, nghĩ đến con cái, anh D. nhiều lần tìm gặp vợ để mong cứu vãn cuộc hôn nhân song không đạt kết quả. Những người thân trong gia đình anh D. cho biết sở dĩ chị H. không muốn cứu vãn cuộc hôn nhân bởi đã nảy sinh mối quan hệ ngoài luồng với một người đàn ông vốn là bạn trai cũ.

Chiều 11.5.2017, anh D. được người quen là chị Nguyễn Thị T. (ở Thái Bình) chở lên TP Hải Dương gặp chị H.. Khi đến gần khu công nghiệp Đại An, do không biết đường nên hai người gửi xe ô tô ở cây xăng gần đó rồi thuê xe taxi chở đến cổng Công ty TNHH Nam Yang Delta gặp chị H. Sau khi chị H. hết giờ làm, anh D. hẹn gặp vợ rồi mọi người lên xe đến một nơi trên đường Vũ Công Đán (phường Tứ Minh, TP Hải Dương) nói chuyện. Sau một hồi trao đổi nhưng các mâu thuẫn không được giải quyết, chị H. gọi điện cho bạn trai là Nguyễn Doãn Ái (sinh năm 1970, ở thôn Hội Xá, xã Tân Quang, Ninh Giang) đến đón về. Theo gia đình anh D., Ái là hàng xóm, cũng là bạn trai cũ và có mối quan hệ ngoài luồng với chị H.. Ái đã có gia đình và hai con nhỏ nhưng vợ chồng đã ly hôn. Từ khi hôn nhân tan vỡ, Ái bỏ lên TP Hải Dương thuê nhà trọ sống. Nhận được điện thoại của chị H., khoảng 20 giờ cùng ngày, Ái đi xe máy từ phòng trọ ở khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh (TP Hải Dương) đến đón chị H. 

Thấy Ái tới, chị T. liền ra gặp để nói chuyện. Chẳng nói chẳng rằng, Ái rút một con dao tự chế dài khoảng 50 cm để ở xe máy dùng phần vỏ đập mạnh vào vai chị T. Bị đánh, chị T. hoảng sợ vừa bỏ chạy vừa hô hoán. Mặc dù chị T. bỏ chạy song Ái vẫn cầm dao đuổi theo. Sợ Ái gây thương tích cho chị T., anh D. đang nói chuyện với vợ liền chạy đến đạp vào thắt lưng của Ái khiến cả hai cùng ngã ra đường. Ái nhổm dậy cầm dao vung lên chém anh D. liên tiếp 3 nhát vào phần đùi phía sau.

Sau khi gây án, Ái vội vã lên xe bỏ trốn. Y bị bắt ngày 28.3.2018 khi đang lẩn trốn tại quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội). 

 Anh D. đã được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu kịp thời. Theo kết luận giám định, anh D. bị tổn thương 13% sức khỏe.

Tại tòa, Ái bị Viện Kiểm sát nhân dân TP Hải Dương truy tố theo điểm đ, khoản 2, điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội cố ý gây thương tích với hành vi côn đồ. Anh D. yêu cầu Ái phải bồi thường chi phí điều trị tại bệnh viện, tiền công lao động trong khoảng thời gian dưỡng thương, tiền bồi thường thiệt hại sức khỏe hơn 128 triệu đồng. 

Mặc dù các chứng cứ đã rõ nhưng Ái vẫn một mực phủ định hành vi gây án của mình. Đến khi đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP Hải Dương công bố lời khai của các nhân chứng chứng kiến vụ việc Ái mới chịu cúi đầu nhận tội. Y bị Tòa án Nhân dân TP Hải Dương tuyên phạt 30 tháng tù giam, buộc bồi thường thiệt hại cho nạn nhân khoảng 50 triệu đồng. 

 NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mâu thuẫn vợ chồng, bạn tình lĩnh án