Nhóm côn đồ truy sát người trong quán ăn lĩnh án

29/05/2019 21:28

Sáng 28.5, hội trường phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ côn đồ đâm chém người trong quán ăn đêm chật kín người tham dự.


Các bị cáo tại tòa

Đây là vụ án diễn ra từ giữa năm 2018 từng gây xôn xao dư luận. Khác với thái độ côn đồ lúc gây án, giờ đây trước bục xét hỏi, 6 bị cáo cúi đầu thú nhận quá trình phạm tội của mình.

Vụ việc xảy ra tối 28.7.2018, bắt nguồn từ những va chạm không đáng có tại quán karaoke. Tối đó, anh Phạm Văn B., Nguyễn Văn H., Trần Hoàng A. (đều ở TP Hải Dương) cùng một số bạn bè đến quán Dragon, ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) để hát karaoke. Trong lúc hát, Tăng Bá Vinh, ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) là bạn của anh B. vào phòng hát mời mọi người trong phòng uống bia nhưng không ai uống nên Vinh tức tối chửi bới. Thấy Vinh có biểu hiện say nên anh B. bảo Vinh về rồi rủ mọi người trong nhóm đến quán ăn ở đường Điện Biên Phủ, phường Bình Hàn (TP Hải Dương) ăn đêm.

Khoảng 0 giờ 30 ngày 29.7.2018, Nguyễn Trọng Đạt (sinh năm 1993, ở xã Gia Tân, Gia Lộc), Nguyễn Văn Vĩ (sinh năm 2001), Nguyễn Văn Chức (sinh năm 2001), Nguyễn Văn Tân (sinh năm 1995, đều ở xã Hồng Đức, Ninh Giang) đang ngồi uống bia tại quán cầm đồ ở xã Hồng Đức thì nhận được điện thoại của bạn gái Vinh bảo Vinh vừa va chạm với nhóm của B. Thấy vậy, Đạt bảo cả nhóm cùng đi và báo thêm Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1995, ở Hồng Đức) là người cùng làm tại quán cầm đồ lên xem Vinh thế nào. Khi đi, Chức lấy 2 gậy bóng chày bằng kim loại ở quán mang theo với mục đích nếu đánh nhau sẽ sử dụng. Khi cả nhóm đến gặp, Vinh rủ tất cả ra đường Bạch Đằng, phường Trần Phú (TP Hải Dương) ăn đêm. Đang ăn, Nguyễn Thế Anh (sinh năm 1989, ở quận Hải An, TP Hải Phòng) gọi điện thoại đến. Khi nghe bảo Vinh bị nhóm của B. gây sự, Thế Anh đến và cùng nhóm của Vinh đi lấy hung khí gồm dao, gậy rồi kéo nhau đi tìm đối thủ. Tìm được nhóm của B. đang ăn đêm ở đường Điện Biên Phủ, nhóm Đạt, Thế Anh, Đức, Vĩ, Chức, Tân cùng một số đối tượng liền dùng hung khí xông vào tấn công Nguyễn Văn H., Trần Hoàng A. tới tấp, bỏ qua những lời van xin các nạn nhân. Trong đó, Thế Anh dùng dao phớ chém nhiều nhát vào bàn tay trái của Trần Hoàng A. gây đứt rời hai đốt ngón tay, chém vào khuỷu tay H. làm đứt gân. Anh B. và bạn chạy ra can ngăn cũng bị đánh. Cuộc truy sát chỉ dừng lại khi Trần Hoàng A. tìm được một cây chổi có cán sắt chống trả khiến nhóm Đạt phải rút lui. Sau vụ việc, Nguyễn Văn H., Trần Hoàng A. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Qua giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương của Trần Hoàng A. là 16%, tỷ lệ tổn thương của Nguyễn Văn H. là 33%.

Biết không thể thoát tội, ngày 5.12.2018, Nguyễn Văn Đức đã đến Công an TP Hải Dương đầu thú. Sau đó, các đối tượng khác lần lượt bị bắt giữ, trong đó, Nguyễn Trọng Đạt, Nguyễn Văn Chức, Nguyễn Thế Anh bị bắt theo quyết định truy nã.

Tại tòa, các bị cáo bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP Hải Dương chỉ rõ, hành vi của các bị cáo thể hiện sự hung hăng côn đồ, máu lạnh, thủ đoạn tàn độc khi người bị hại không có khả năng chống cự. Tòa án Nhân dân TP Hải Dương tuyên phạt Nguyễn Thế Anh, người trực tiếp dùng dao chém các bị hại 6 năm 6 tháng tù; Nguyễn Trọng Đạt 6 năm 3 tháng tù; Nguyễn Văn Đức 5 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Tân 5 năm 3 tháng tù. Hai bị cáo gây án khi chưa đủ 18 tuổi là Nguyễn Văn Chức bị xử phạt 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Vĩ 4 năm tù.

Một số đối tượng tham gia vụ việc đã bỏ trốn hiện đang bị cơ quan công an truy nã. Tăng Bá Vinh và bạn gái hiện đang không có mặt tại nơi cư trú. Cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh hành vi của các đối tượng này, khi có đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm côn đồ truy sát người trong quán ăn lĩnh án