Nữ quái sa lưới với lượng ma túy khủng

29/07/2018 19:35

Biết dính tới ma túy sẽ bị pháp luật trừng trị song Lê Võ Thúy Vi vẫn liều mạng nhận chuyển thuê lượng ma túy đá khủng từ TP Hồ Chí Minh ra TP Hải Phòng để lấy tiền ăn chơi.

Lê Võ Thúy Vi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Tú

Mờ mắt vì tiền

Gặp Lê Võ Thúy Vi hẳn ai cũng bất ngờ vì y mang giới tính nữ dù có diện mạo của một gã trai. Thị sinh năm 1993, ở tổ 2, khu vực 7, phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn (Bình Định). Vì hoàn cảnh gia đình không êm ấm, Vi bỏ nhà ra ngoài sống và không có chỗ ở cố định. Là người đồng tính nên Vi quyết định phẫu thuật chuyển giới. Qua trò chơi trực tuyến trên điện thoại di động, Vi quen biết với Phương, khoảng 40 tuổi ở quận 2 (TP Hồ Chí Minh). Từ sự quen biết này, hai người đã vài lần gặp nhau đi uống nước. 

Một lần Phương điện thuê Vi chuyển một gói hàng từ TP Hồ Chí Minh ra TP Hải Phòng với tiền công 10 triệu đồng. Như đã thống nhất, chiều 5.1.2018, Phương điện thoại bảo Vi đến vòng xoay Dân Chủ (TP Hồ Chí Minh) để nhận hàng. Vi đến điểm hẹn chờ một lát, có hai phụ nữ lạ mặt xuất hiện đưa cho một túi xách màu đen cùng với lời nhắn: "Chị Phương dặn phải giữ hàng cẩn thận, không được bóc ra xem và không được đi máy bay". Nghi ngờ Phương thuê mình chuyển hàng bất hợp pháp nên Vi điện thoại lại hỏi. Lúc đó Phương không giấu giếm mà cho Vi biết đó là hàng "bay". Nghe Phương nói, Vi biết đó là ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc. Lúc đầu Vi hơi hoảng hốt nhưng nghĩ đến món tiền công hậu hĩnh nhận được Vi đã tặc lưỡi bỏ qua. 

Nhớ lời Phương dặn, Vi thuê phòng nghỉ qua đêm, chờ mua vé tàu. Để giấu thân phận, Vi mượn chứng minh nhân dân của một người bạn tên Nguyễn Đăng Phát (sinh năm 1999, ngụ quận 8, TPHồ Chí Minh) bóc ảnh trong chứng minh, dán ảnh mình vào và mua vé tàu. Chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, khoảng 22 giờ ngày 6.1.2018, Vi mang theo túi xách lên tàu đi Hà Nội. Trên đường đi, Vi và Phương liên tục điện thoại trao đổi để giữ liên lạc. Phương dặn Vi phải giữ hàng cẩn thận. Để tránh rủi ro, khi đi đến ga Nam Định phải xuống tàu rồi thuê xe về TP Hải Phòng sẽ có người ra nhận hàng.  

Vận chuyển 8,3 kg ma túy tổng hợp

Làm theo sự chỉ dẫn của Phương, khi tàu dừng ở ga Nam Định, Vi xuống bắt một xe taxi về Hải Phòng. Mọi hành động của Vi đã bị lực lượng công an đưa vào tầm ngắm. Quá trình đi từ Nam Định về Hải Phòng, Vi luôn thay đổi các cung đường vận chuyển, dừng đỗ không theo một quy luật nào khiến việc theo dõi của lực lượng công an gặp nhiều khó khăn. Khoảng 5 giờ 30 ngày 8.1, khi thấy xe taxi chở Vi di chuyển theo hướng Thái Bình - Hải Phòng, các mũi trinh sát quyết định bám sát. Khi xe đi đến ngã tư Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ), một tổ trinh sát bất ngờ xuất hiện, chặn phía trước ép cho xe dừng lại để kiểm tra. Thấy lực lượng công an, gương mặt Vi lộ rõ vẻ lo lắng xen lẫn hoảng sợ. Khi các chiến sĩ công an kiểm tra cốp đựng đồ phía sau xe đã tìm thấy một túi xách có 5 gói nilon màu xanh, bên trong có các viên nén màu trắng. Ban đầu Vi còn quanh co, song trước sự đấu tranh kiên quyết và những chứng cứ không thể chối cãi, Vi đã phải thừa nhận đó là ma túy tổng hợp. Qua giám định, tổng trọng lượng ma túy bị thu giữ lên tới hơn 8,3 kg. Đây là vụ vận chuyển ma túy tổng hợp lớn nhất từ trước đến nay bị bắt giữ trên địa bàn tỉnh.

Từ lời khai của Vi, lực lượng công an đã tiến hành điều tra về đối tượng Phương nhưng do thiếu thông tin nên chưa xác định được. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ đối tượng này. Đối với Nguyễn Đăng Phát, người cho Vi mượn chứng minh nhân dân, do không biết Vi sử dụng chứng minh nhân dân trái phép nên không bị xử lý. 

Vi bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội vận chuyển trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm h khoản 4 điều 250 của Bộ luật Hình sự. Theo quy định tại điểm này, Vi sẽ đối mặt với mức án từ 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Ngoài ra, Vi còn bị xử lý hành chính về tội làm giả giấy tờ. Vụ án đang được Tòa án Nhân dân tỉnh thụ lý để đưa ra xét xử trong thời gian tới.

NGUYÊN DÃ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ quái sa lưới với lượng ma túy khủng