Thanh Miện: Không để phát sinh điểm "nóng" về an ninh trật tự

02/02/2019 11:21

Những ngày này, Công an huyện Thanh Miện đang tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn.


Tại khu vực cầu Từ Ô, thôn Hoàng Tường, xã Tân Trào, ngày 9.1 Công an huyện Thanh Miện bắt quả tang Bùi Ngọc Tú (sinh năm 1995, ở thôn Thọ Bình, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đang vận chuyển 390 quả pháo trứng có tổng trọng lượng 15,6 kg đi tiêu thụ

Trấn áp mạnh các loại tội phạm

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các loại đối tượng hình sự, tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích, cờ bạc, đốt pháo và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”... có thể gia tăng. Nhằm bảo đảm an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết Kỷ Hợi 2019, Công an huyện Thanh Miện đang tập trung toàn bộ lực lượng, phương tiện thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tăng cường công tác quản lý pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trung tá Nguyễn Văn Hướng, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Miện cho biết, đơn vị đã quán triệt toàn bộ lực lượng không được chủ quan, lơ là, bị động trước các loại tội phạm và tình huống bất ngờ xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán. Lực lượng Công an huyện sẽ thành lập các tổ công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở tăng cường tuyên truyền, kiểm tra và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo trên địa bàn. “Bên cạnh những biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, Công an huyện đề nghị người dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông. Nâng cao tinh thần cảnh giác và chủ động phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện, nhất là trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 và dịp lễ hội đầu năm”, trung tá Nguyễn Văn Hướng nói.

Tăng cường tấn công, trấn áp tội phạm là một trong những điểm mạnh của Công an huyện Thanh Miện trong thời gian qua. Năm 2018, lực lượng công an huyện tập trung đấu tranh, trấn áp mạnh các nhóm đối tượng hình sự liên quan đến “tín dụng đen” và hoạt động đòi nợ thuê. Xử lý nghiêm các điểm cờ bạc trá hình, núp bóng trò chơi điện tử. Trong năm, công an huyện đã điều tra làm rõ 28 trong tổng số 33 vụ có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về trật tự xã hội. Trên địa bàn huyện không xảy ra án đặc biệt nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý 66 vụ với 91 đối tượng vi phạm và phạm tội về ma túy, tăng 30 vụ, 42 đối tượng so với năm 2017.

Làm tốt công tác dân vận

Công an huyện Thanh Miện thường xuyên quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận. Điển hình trong công tác dân vận khéo của lực lượng công an xã đó là phối hợp tuyên truyền, vận động người dân ở xã Tân Trào đồng thuận, ủng hộ việc lắp đặt trạm thu phát sóng BTS. Cụ thể, đầu năm 2018 Tổng công ty Viễn thông Viettel được cấp phép lắp đặt Trạm thu phát sóng BTS ở xã Tân Trào. Tuy nhiên, một số người đã lôi kéo người dân ngăn cản đơn vị thi công. Lực lượng công an đã nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động người dân không nghe lôi kéo, kích động và giải thích việc lắp đặt trạm BTS không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đó người dân địa phương mới đồng thuận và việc lắp đặt trạm BTS đã hoàn thành.

Công an Thanh Miện còn chú trọng tuyên truyền, vận động, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và nhân dân tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trung tá Phạm Văn Hưởng, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an huyện Thanh Miện) cho biết: “Năm 2018, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an 160 tin báo, trong đó có 57 tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra, làm rõ 56 vụ việc. Trong năm đã có 3 người dân trực tiếp tham gia bắt tội phạm hình sự được cấp trên ghi nhận, khen thưởng”.

Với những thành tích đạt được, năm 2018 Công an huyện Thanh Miện vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”.

HOÀNG BIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Miện: Không để phát sinh điểm "nóng" về an ninh trật tự