Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc: Điều tra vụ Gateway đúng trình tự, quy định

04/09/2019 20:07

Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết cơ quan chức năng đang làm đúng trình tự quy định trong vụ bé trai trường Gateway tử vong và sẽ thông tin khi có kết quả.

Thu truong Bo Cong an: Dieu tra vu Gateway dung trinh tu, quy dinh hinh anh 1

Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8 vào chiều tối 4.9, Thứ trưởng Công an Nguyễn Duy Ngọc khẳng định cơ quan điều tra của Công an Hà Nội đã thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, phối hợp với các ban, ngành điều tra theo đúng trình tự quy định của pháp luật vụ bé trai trường Gateway tử vong.

“Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ theo đúng quy định,” ông Ngọc nói.

Trước đó, quyết định khởi tố bị can với ông Doãn Quý Phiến, 53 tuổi, người lái chiếc xe chở học sinh của trường Gateway, đã được Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 3.9.

Ngày 27.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy; đồng thời thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 3 tháng đối với người phụ nữ này.

Trước đó, theo thông tin từ Công an quận Cầu Giấy, vào khoảng 6 giờ ngày 6.8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway. Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. Khi đưa học sinh đến trường, tài xế Phiến và bà Quy với vai trò phụ trách đã không kiểm tra xe nên không biết còn bé L. trên xe.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. Khi mở cửa xe ô tô để đưa các em lên xe thì phát hiện cháu nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế sau đó đưa bé tới Bệnh viện E. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước đó.

Ngày 7.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” theo điều 128 Bộ luật Hình sự.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc: Điều tra vụ Gateway đúng trình tự, quy định