Tòa án Nhân dân các huyện Gia Lộc, Bình Giang tạm dừng xét xử từ ngày 13.8

13/08/2020 13:30

Từ ngày 13.8, Tòa án Nhân dân (TAND) các huyện Gia Lộc, Bình Giang tạm dừng các phiên tòa xét xử cho đến khi có thông báo mới.


Tòa án Nhân dân tỉnh phun khử khuẩn toàn bộ bên trong và ngoài nơi làm việc

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 13.8, Tòa án Nhân dân (TAND) các huyện Gia Lộc, Bình Giang tạm dừng các phiên tòa xét xử cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động khác vẫn diễn ra bình thường.

Cũng từ ngày 13.8, TAND TP Hải Dương sẽ tạm dừng mở các phiên tòa xét xử có đông bị cáo, người tham gia tố tụng và một số vụ việc có đông người dân đến làm việc.

TAND tỉnh yêu cầu các đơn vị của ngành thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19. Các đơn vị rà soát, yêu cầu cán bộ nghiêm túc khai báo việc tiếp xúc với người thuộc diện F0, F1, F2, F3. Các tòa án có người ở diện F1, F2, F3 phải tạm dừng ngay việc tổ chức các phiên tòa xét xử, họp, tiếp công dân và thực hiện cách ly theo quy định. Đối với các vụ án đã hết thời hạn giải quyết (kể cả thời gian gia hạn) nếu bắt buộc phải thực hiện và các vụ án liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 sau khi thụ lý cần có phương án giải quyết và báo cáo ngay với Chánh án TAND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo. Tòa án phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương đưa ra xét xử các vụ án liên quan đến quy định về xuất nhập cảnh bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tòa án Nhân dân các huyện Gia Lộc, Bình Giang tạm dừng xét xử từ ngày 13.8