Triệu tập UBND tỉnh Hà Tĩnh đến phiên tòa xử vụ BIDV

16/10/2020 11:26

Phiên xử sơ thẩm vụ án "vi phạm quy định về cho vay" xảy ra tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), do liên quan đến dự án nuôi bò của Công ty Bình Hà, dự kiến diễn ra ngày 26.10.


Một khu chăn nuôi của dự án Bình Hà xuống cấp

Trong số hàng trăm cá nhân, pháp nhân là người có quyền và nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến phiên tòa có UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tòa án Nhân dân TP Hà Nội xác nhận thông tin này với phóng viên.

Có 12 bị cáo bị đưa ra xét xử, trong đó có 8 người là lãnh đạo cấp cao, nhân viên của BIDV như: Trần Lục Lang, cựu Phó Tổng giám đốc BIDV phụ trách quản lý rủi ro; Đoàn Ánh Sáng, cựu Phó Tổng giám đốc BIDV phụ trách khách hàng doanh nghiệp; Kiều Đình Hòa, cựu Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tĩnh; Lê Thị Vân Anh, cựu Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp BIDV chi nhánh Hà Tĩnh...

Theo cáo trạng, từ năm 2011-2016, lợi dụng chức trách được giao, ông Trần Bắc Hà (cựu Chủ tịch HĐQT BIDV) đã chỉ đạo cấp dưới cho Công ty Bình Hà (là công ty sân sau của ông Hà) và Công ty Trung Dũng vay trái quy định, gây thất thoát cho BIDV số tiền đặc biệt lớn 1.672 tỷ đồng.

Cáo trạng xác định trong vụ án này, ông Hà giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu. Tuy nhiên, tháng 7.2019, ông Hà đã mất trong trại giam vì bệnh tật nên cơ quan điều tra đình chỉ bị can đối với ông Hà. Việc điều tra, truy tố, xét xử vẫn tiếp tục đối với các đồng phạm của ông Hà.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu tập UBND tỉnh Hà Tĩnh đến phiên tòa xử vụ BIDV