Ninh Giang đề nghị công nhân ở xã Tân Phong được tự cách ly y tế tại nhà

Lao động - Việc làm - Ngày đăng : 15:37, 17/02/2021

Sáng 17.2, Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang đề nghị các doanh nghiệp cho công nhân là công dân của xã Tân Phong được cách ly y tế tại địa phương.


Công văn đề nghị của UBND huyện Ninh Giang

UBND huyện Ninh Giang đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện cho những công nhân là người của địa phương trên được nghỉ tại địa phương để thực hiện các ly y tế theo quy định. Đề nghị các Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Công thương, Liên đoàn Lao động tỉnh thông báo đến các doanh nghệp trên địa bàn tỉnh, quan tâm, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho công nhân là công dân xã Tân Phong đang làm việc tại các doanh nghiệp.

Đây là một trong những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của UBND huyện Ninh Giang sau khi tại xã Tân Phong xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Xã Tân Phong có đông công dân làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc cho công nhân ở nhà sẽ tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh từ công dân của xã ra diện rộng và bảo đảm an toàn cho chính các doanh nghiệp.

Theo báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh huyện Ninh Giang, đến 10 giờ ngày 17.2, toàn huyện đã truy vết được 186 trường hợp F1 liên quan tới các ca bệnh và ổ dịch Cẩm Giàng; rà soát được 4.182 trường hợp F2. Đặc biệt đã rà soát được 9 người là công nhân Công ty TNHH Kuroda Kagaru. Huyện còn 71 người đang thực hiện cách ly tập trung.

THANH HOA