[Video] Công an Gia Lộc triệt phá tụ điểm nổi cộm về ma túy, thu giữ nhiều vũ khí nóng

Hồ sơ phá án - Ngày đăng : 08:10, 29/07/2020

Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lộc triệt phá một tụ điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy gây bức xúc trong nhân dân.

Căn nhà được đối tượng Cúc và Linh biến thành "lô cốt" để đối phó với lực lượng chức năng

Sáng 29.7, Công an huyện Gia Lộc cho biết hồi 11 giờ 50 ngày 28.7, đơn vị tổ chức nhiều mũi trinh sát tiếp cận, bắt quả tang Đoàn Thị Cúc (37 tuổi, ở khu dân cư số 6, thị trấn Gia Lộc) đang bán ma túy trái phép tại nhà cho 2 đối tượng.

Cùng thời điểm, tại một căn nhà ở đường Nguyễn Chế Nghĩa (thị trấn Gia Lộc), lực lượng Công an huyện Gia Lộc tiến hành bắt giữ khẩn cấp Đoàn Văn Linh (em trai của Cúc, 31 tuổi) để làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy cùng với Cúc.


Các vũ khí nóng được đối tượng Cúc và Linh sử dụng để đối phó với cơ quan chức năng

Khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Cúc và Linh, lực lượng chức năng thu giữ 61 gói giấy nhỏ màu trắng; 30 túi nilon nhỏ màu trắng đều có chứa chất ma túy với tổng trọng lượng 39,053 g (26,209 g heroin và 12,844 g mathamphetamine), 1 cân điện tử và số tiền hơn 22,4 triệu đồng.

Công an còn thu giữ 4 khẩu súng tự chế, 2 kiếm kim loại, 1 giáo nhọn, 5 viên đạn tự chế và 1 túi nilon chứa nhiều viên đạn bi có đường kính khoảng 3mm. Trong đó có một khẩu súng tự chế dạng côn xoay, bên trong ổ đạn có 2 viên đạn tự chế.

Theo lãnh đạo Công an huyện Gia Lộc, căn nhà tại khu dân cư số 6 mà Cúc và Linh đang ở là một tụ điểm mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy gây bức xúc trong nhân dân địa phương.

Lực lượng chức năng khám xét, phát hiện nhiều vũ khí nóng tại nhà đối tượng Cúc và Linh

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cúc và Linh khai nhận đã cấu kết, móc nối với một số đối tượng ở trong tỉnh và TP Hải Phòng để mua ma túy (heroin, ma túy đá) với số lượng lớn về chia nhỏ và trực tiếp bán lẻ cho các con nghiện trong và ngoài huyện. Để đối phó với lực lượng chức năng, các đối tượng biến căn nhà thành "lô cốt" với hệ thống khung sắt cứng, vững chắc và hệ thống camera giám sát, báo động từ xa cùng nhiều vũ khí nóng như súng tự chế, dao, kiếm, giáo, mác để chống trả khi bị phát hiện, bắt giữ. Các đối tượng ngồi trong nhà đưa ma túy và nhận tiền của con nghiện qua khe cửa rất nhỏ.

Đối tượng Cúc tại cơ quan điều tra

Được biết, đối tượng Linh cũng nghiện ma túy và có 1 tiền sự về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Trước đây, bố của Linh và Cúc là Đoàn Văn Minh (sinh năm 1960) cũng có nhiều tiền án, tiền sự và đã chết do sử dụng ma túy quá liều.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.


Xem clip

DANH TRUNG