Kho bạc Nhà nước tỉnh: Cam kết giải ngân trong một ngày làm việc

Kinh tế - Ngày đăng : 11:07, 24/07/2020

Kho bạc Nhà nước tỉnh cam kết sẽ giải ngân vốn đầu tư công ngay trong ngày làm việc đối với những hồ sơ hợp pháp, hợp lệ (giảm 3 ngày so với chỉ đạo của Bộ Tài chính).

Nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, Kho bạc Nhà nước tỉnh cam kết sẽ giải ngân vốn đầu tư công ngay trong ngày làm việc đối với những hồ sơ hợp pháp, hợp lệ (giảm 3 ngày so với chỉ đạo của Bộ Tài chính).

Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết đến ngày 21.7, toàn tỉnh có 69 dự án chưa giải ngân được vốn đầu tư công năm 2020, trong đó có 15 dự án sử dụng ngân sách cấp tỉnh kéo dài từ năm 2019 sang 2020 và 54 dự án thuộc ngân sách cấp tỉnh năm 2020. Kho bạc Nhà nước tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, UBND cấp huyện khẩn trương hoàn tất thủ tục, tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh quy trình đầu tư xây dựng cơ bản; phối hợp nghiệm thu, lập hồ sơ thanh toán. Đề nghị điều chuyển vốn của các dự án chậm triển khai, có khối lượng đạt thấp hoặc chưa mở tài khoản giao dịch tại Kho bạc Nhà nước cho các dự án đã có quyết định phê duyệt quyết toán hoàn thành nhưng còn thiếu vốn.

LAN NGUYỄN