Cán bộ địa chính tiêu biểu

Xã hội - Ngày đăng : 16:07, 12/06/2020

Vì đặc thù công việc liên quan đến tài sản lớn của người dân, thậm chí có nhiều gia đình vì vài m2 đất cũng dễ gây mất đoàn kết nên anh Tuyển luôn cố gắng làm việc cẩn thận.

Anh Tuyển luôn tâm huyết với các công việc được giao

Được phân công thực hiện nhiệm vụ ở mảng khó của UBND xã nhưng suốt 5 năm qua, anh Nguyễn Văn Tuyển, công chức địa chính, xây dựng, nông nghiệp và môi trường, đảng viên Chi bộ Phù Tải 2, Đảng bộ xã Kim Đính (Kim Thành) vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sau 18 năm là nhân viên HTX Điện xã Kim Đính, anh Tuyển tham gia công tác tại thôn Phù Tải 2 với chức danh Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng thôn. Từ năm 2011, anh Tuyển được ký hợp đồng chức danh cán bộ địa chính xã Kim Đính với nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho UBND xã giải quyết các vấn đề liên quan đến quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, nông nghiệp và môi trường của địa phương.       

Để đáp ứng được nhiệm vụ, ngoài chịu khó học hỏi, đọc thêm kiến thức trên sách báo, năm 2013 dù đã 45 tuổi, anh Tuyển vẫn đăng ký theo học hệ cao đẳng vừa học vừa làm của Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tại Hải Dương. Anh Tuyển là một trong số ít học viên lớn tuổi của lớp. 

Năm 2014, anh Tuyển trúng tuyển vào biên chế. Lúc này, xã Kim Đính dồn lực tập trung về đích nông thôn mới nên công việc của anh càng nhiều hơn. Trong 2 năm 2014 và 2015, xã Kim Đính thực hiện dồn điền, đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng. Anh Tuyển đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện, thành lập Ban Chỉ đạo, các tổ giúp việc. Bản thân anh Tuyển được phân công chủ trì và phối hợp thống kê, rà soát quy hoạch, số liệu xây dựng đề án làm cơ sở để các thôn xây dựng phương án, triển khai thực hiện. Kết quả, hơn 183 ha đã được dồn điền, đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng.

Vì đặc thù công việc liên quan đến tài sản lớn của người dân, thậm chí có nhiều gia đình vì vài m2 đất cũng dễ gây mất đoàn kết nên anh Tuyển luôn cố gắng làm việc cẩn thận. Mỗi khi nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, anh chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trong tiếp nhận hồ sơ và thẩm tra để xác nhận nguồn gốc, hiện trạng đăng ký, tình hình sử dụng đất đai, tình trạng tranh chấp đất đai nếu có... Anh cũng thường xuyên kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn các trường hợp vi phạm Luật Đất đai.

Một trong những nhiệm vụ của anh Tuyển là tiếp dân, giải quyết bức xúc của người dân về tranh chấp đất đai. Có nhiều trường hợp người trong gia đình kiện tụng nhau về quyền thừa kế đất đai, anh Tuyển tham mưu cho lãnh đạo UBND xã, phối hợp với các ban, ngành liên quan tới hòa giải, phân tích để các bên hiểu đúng và có phương án xử lý hài hòa nhất. Để người dân hiểu rõ hơn về Luật Đất đai, hạn chế lấn chiếm, tranh chấp, anh Tuyển thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở.

Năm 2016, anh Tuyển được UBND xã giao thêm nhiệm vụ cùng tham gia Ban Giám sát thi công các công trình trên địa bàn như điểm trung tâm Trường Mầm non, 3 phòng học Trường Tiểu học, khuôn viên sân Trường THCS, nhà văn hóa thôn Phù Tải 1, xây dựng tuyến đường vào bãi rác do UBND xã quản lý. Anh Tuyển đã nêu cao vai trò, trách nhiệm cùng Ban Giám sát thi công thực hiện tốt các phần việc, góp phần bảo đảm chất lượng, tiến độ các công trình...

Công việc nhiều lúc gặp khó khăn nhưng với tinh thần làm việc tận tụy, chịu khó học hỏi, trau dồi chuyên môn, hiểu biết về công việc được phân công phụ trách đã giúp anh Tuyển luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Ông Nguyễn Văn Hiểu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kim Đính nhận xét: "Trưởng thành từ tham gia công tác tại thôn, phụ trách khối lượng công việc lớn và quan trọng của địa phương nhưng anh Tuyển rất tích cực học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ nên đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Với tư cách là đảng viên, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua bình xét xếp loại chất lượng đảng viên, 5 năm liền anh Tuyển đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

THANH HOA