Đơn vị sử dụng lao động đủ điều kiện được tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội

Xã hội - Ngày đăng : 10:03, 07/04/2020

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh đã thông báo tổ chức tiếp nhận hồ sơ và tạm dừng đóng BHXH, quỹ hưu trí và tử tuất đối với các đơn vị sử dụng lao động bảo đảm các điều kiện theo quy định từ ngày 1.4.

Trong thời gian tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất, hằng tháng các đơn vị vẫn đóng đầy đủ, kịp thời quỹ ốm đau, thai sản, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành tăng cường giao dịch hồ sơ điện tử với đơn vị sử dụng lao động. Sau khi hoàn thiện thủ tục, BHXH gửi kết quả cho đơn vị qua dịch vụ bưu chính công ích.

Cơ quan BHXH phối hợp với Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong tỉnh triển khai các chỉ đạo của BHXH Việt Nam về phối hợp thanh toán chi phí điều trị nghi ngờ nhiễm Covid-19; cấp thuốc điều trị ngoại trú 2 tháng đối với các trường hợp bệnh mạn tính, điều trị dài ngày trong thời gian chống dịch Covid-19; tạm ứng kinh phí cho các cơ sở khám chữa bệnh để bảo đảm hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Từ ngày 1.4, cơ quan BHXH đã cử cán bộ trực tại các cơ sở khám chữa bệnh để kịp thời hỗ trợ người có thẻ bảo hiểm y tế khi đi khám chữa bệnh giải quyết các vướng mắc như mất thẻ, điều chỉnh thông tin...

 PV