Xem gì trên báo Hải Dương số ra ngày 7.6?

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 08:05, 07/06/2018

Lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh; Vải thiều - đặc sản Hải Dương... là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương số ra ngày 7.6.

Lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sơ sinh: Sàng lọc trước sinh và sơ sinh nhằm chủ động phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh tật, những rối loạn chuyển hóa, di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh, giúp cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh...(trang 5).

Trao giải Cuộc thi viết "Làm theo gương Bác, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh": Cuộc thi lần này có thời gian diễn ra ngắn nhất nhưng số lượng bài dự thi nhiều nhất, trong đó có nhiều bài chất lượng cao... (trang 1).

Vải thiều - đặc sản Hải Dương: Đặc sản vải thiều Hải Dương ngày càng nổi tiếng và là niềm tự hào của người dân xứ Đông. Với việc quan tâm xây dựng thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ, thị trường vải thiều ngày càng được mở rộng...(trang 6).

Tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải: Tỉnh đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng trước thềm lễ hội vải thiều Thanh Hà - Hải Dương năm 2018... (trang 3).

Cử tri quan tâm phiên chất vấn và trả lời chất vấn: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội mấy ngày qua được nhiều cử tri trong tỉnh chú ý theo dõi... (trang 3). 

Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan tỉnh phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ: Với nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động, Hội Cựu chiến binh Khối Các cơ quan tỉnh đã vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Hội vào các năm 2010, 2012, 2013, 2016, 2017 và Cờ đơn vị thi đua xuất sắc năm 2011... (trang 4).

Chậm triển khai, chủ đầu tư xin mở rộng dự án: Đã hai lần được UBND tỉnh gia hạn thời gian hoàn thành nhưng sau 6 năm được chấp thuận đầu tư, Dự án đầu tư khai thác nước khoáng tại lỗ khoan LK8A nguồn Thạch Khôi vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Trong khi đó, chủ đầu tư lại xin được mở rộng dự án thêm gần 9 ha... (trang 4).

Vất vả cuộc sống công nhân dân tộc thiểu số: Cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp thì nhiều lao động là người dân tộc thiểu số đến Hải Dương kiếm kế sinh nhai. Cuộc sống xa quê khiến họ đối mặt với nhiều vất vả...(trang 5).

Khai mạc giải bóng bàn Cúp Truyền hình Hải Dương: Giải thu hút hơn 260 vận động viên của 13 đơn vị dự giải, thi đấu 2 nội dung: nâng cao và phong trào. Giải nâng cao có sự góp mặt của 9 đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố, ngành... (trang 2).

TP Hải Dương hỗ trợ nông dân gieo cấy lúa chất lượng cao: Thành phố hỗ trợ nông dân 15.000 đồng/kg thóc giống chất lượng cao Bắc thơm số 7, Bắc thơm số 7 kháng bạc lá, nếp cái hoa vàng cho những nơi có vùng sản xuất từ 3 ha trở lên...(trang 2).

Hơn 8.400 lượt tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá: Từ đầu năm đến nay, 265 xã, phường, thị trấn đã tổ chức hơn 8.400 lượt tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá trên hệ thống loa phát thanh... (trang 4).

Chị Mỳ hoàn toàn có thể đưa vụ việc ra tòa: Chị Trần Thị Mỳ, ở thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn (Thanh Hà) phản ánh việc mẹ kế là bà Nguyễn Thị Chép đang có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không hợp pháp với diện tích 280 m2 do cha ông chị để lại... (trang 7).

Bố trí lực lượng điều tiết giao thông vùng trồng vải: Số lượng người cân vải đông, xe chở hàng nhiều nên một số nơi thuộc các xã Thanh Thủy, Thanh Xá (Thanh Hà)... đã xảy ra tắc đường cục bộ... (trang 7). 

Ngoài ra, báo Hải Dương số ra ngày 7.6 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn.

Hải Dương online