3 nước cờ của Arteta giúp Arsenal đánh bại Southampton

27/01/2021 13:00

Arsenal tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ tại Premier League 2020/21 bằng chiến thắng 3-1 trước Southampton ở vòng 20. Dưới đây là 3 điều huấn luyện viên Mikel Arteta đã làm đúng trong màn so tài này.

1. ỦNG HỘ GRANIT XHAKA


Sau khi bị truất quyền thi đấu ở thất bại 0-1 của Arsenal trước Burnley tháng trước, Xhaka đã bị chỉ trích thậm tệ và cựu danh thủ Martin Keown đã đặt dấu hỏi lớn về tương lai của cầu thủ người Thụy Sỹ tại Pháo thủ. 

Tuy nhiên, thay vì đày ải cậu học trò, huấn luyện viên Arteta vẫn một mực đứng về phía Xhaka để rồi tiền vệ này chơi lột xác kể từ khi trở lại sau án treo giò. Arteta gọi Xhaka là "hiện tượng" bởi phong độ gần đây của anh và tiền vệ 28 tuổi đã đóng vai trò quan trọng ở chiến thắng trước Southampton với đường kiến tạo cho Nicolas Pepe lập công.

2. BỐ TRÍ NICOLAS PEPE ĐÁ CHÍNH

Cuộc so tài với Southampton là lần đầu tiên Pepe được Arteta bố trí đá chính tại Premier League ở 5 trận gần nhất, và cựu ngôi sao của Lille đã đáp lại sự tin tưởng của ông thầy bằng bàn gỡ hòa cho Arsenal. 

Pepe chưa đáp ứng được kỳ vọng kể từ khi gia nhập Pháo thủ với mức giá kỷ lục 72 triệu bảng, nhưng nếu tiếp tục chơi tốt như trước The Saints, anh sẽ xây dựng lại lòng tin trong lòng người hâm mộ.

Pepe đáp lại niềm tin của Arteta
Pepe đáp lại niềm tin của Arteta

3. TIẾP TỤC ĐẶT NIỀM TIN VÀO CÁC CẦU THỦ TRẺ

Một số cầu thủ trẻ là trung tâm trong thành công gần đây của Arsenal, và việc Arteta quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào các tài năng trẻ đã được đền đáp trong trận gặp Southampton.

Ngôi sao chạy cánh 19 tuổi Bukayo Saka là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Arsenal mùa này, khi anh chơi tuyệt hay trước Southampton với bàn nâng tỷ số lên 2-1, đồng thời kiến tạo cho Alexander Lacazette ghi bàn kết liễu đối thủ. Saka sau đó được chọn là cầu thủ hay nhất trận.

Tiền vệ 20 tuổi Emile Smith Rowe cũng tiếp tục gây ấn tượng, trong khi bản hợp đồng đầy kinh nghiệm trong mùa hè là Willian phải ngồi dự bị.

Saka ngày một trưởng thành tại Arsenal
Saka ngày một trưởng thành tại Arsenal

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 nước cờ của Arteta giúp Arsenal đánh bại Southampton