5 lý do Man City sẽ vượt qua MU và Liverpool

20/01/2021 13:48

Được ví là "gã hàng xóm ồn ào" của Man United, song thực tế Man City lại đang lặng lẽ tăng tốc trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2020/21 theo cách ít ai ngờ.

1. HLV GUARDIOLA YÊU CẦU HỌC TRÒ... ĐI BỘ NHIỀU HƠN

Không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới cộng thêm hàng loạt những ca chấn thương khiến Man City bị quá tải ở những vòng đầu. Nhận thấy điều này, huấn luyện viên (HLV) Guardiola đã điều chỉnh chiến thuật nhằm giúp các học trò của mình không bị hụt hơi và ông đã thành công.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận Man City giành chiến thắng 1-0 trước Brighton hôm 14.1 vừa qua, thuyền trưởng Man City nói rõ: "Các cầu thủ của tôi từng chạy quá nhiều và điều đó đã dẫn tới việc họ nhanh xuống sức. Đúng là khi không có bóng thì bạn cũng cần phải nỗ lực giành lại quyền kiểm soát. Tuy nhiên, khi đã có bóng trong chân thì các cầu thủ của tôi chỉ cần đi bộ và tăng tốc mỗi khi cần thiết mà thôi. Hãy cố gắng chiếm lĩnh những vị trí trọng yếu và phối hợp nhịp nhàng chứ không nhất thiết phải chạy thật nhanh như trái bóng làm gì cho mệt".

2. HÀNG THỦ CHẮC CHẮN

Việc Man City liên tục thu được những kết quả khả quan thời gian gần đây có góp rất lớn của cặp trung vệ Ruben Dias và John Stones, những người đang khiến Aymeric Laporte bị chìm dần vào quên lãng. Trong 10 trận cặp đôi này sát cánh cùng nhau, Man City giành tới 9 chiến thắng, hòa 1 và để lọt lưới đúng 1 lần. 

Sau khi giải được cơn khát bàn thắng kéo dài suốt 3 năm bằng pha lập công vào lưới Man United ở cúp Liên đoàn, Stones lại ghi tên mình lên bảng tỷ số ở trận đấu với Crystal Palace cuối tuần qua. Theo Stones, anh đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi được sát cánh cùng đối tác mới là tân binh trị giá 61,2 triệu bảng ở trung tâm hàng phòng ngự Man City là Ruben Dias.

Stones thi đấu rất hay khi đá cặp với Dias
Stones thi đấu rất hay khi đá cặp với Dias

3. ĐIỂM TỰA DE BRUYNE

Tiền vệ Kevin De Bruyne vốn là mắt xích không thể thiếu được trong đội hình Man City từ nhiều năm nay. Trong giai đoạn Man City bứt tốc, cầu thủ người Bỉ này chính là thành viên chơi nổi bật nhất trong đội. Cách đây vài ngày, anh mới gây ấn tượng mạnh bằng pha vẩy má ngoài giúp trung vệ Stones đánh đầu tung lưới  Crystal Palace. Đây là trận thứ 3 liên tiếp De Bruyne đóng góp những pha kiến tạo cho Man City. Tính ra, trong 7 trận gần nhất nhạc trưởng người Bỉ của Man City đã có 5 pha kiến tạo và 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

4. GIẢI ĐƯỢC BÀI TOÁN TIỀN ĐẠO

Do tiền đạo Sergio Aguero gặp rắc rối với đầu gối và bị cách ly, còn Gabriel Jesus phải nghỉ thi đấu 1 tháng do nhiễm COVID-19, Man City không có bàn thắng nào được ghi bởi tiền đạo suốt từ ngày 8.11 năm ngoái tới giờ. Mặc dù vậy, HLV Guardiola vẫn biết cách khả năng săn bàn của các thành viên các trong đội. 

Thậm chí, sức công phá của Man City còn mạnh mẽ hơn khi họ lần lượt ghi 5 bàn vào lưới Burnley, 4 bàn vào lưới Arsenal và Crystal Palace cũng như 3 bàn vào lưới Chelsea và Birmingham City. Ở những trận đấu ấy, cặp đôi  Ilkay Guendogan và Raheem Sterling vốn không phải tiền đạo đã hoạt động vô cùng hiệu quả. Với việcJesus đã trở lại và Aguero cũng sẵn sàng tái xuất, Man City hứa hẹn sẽ còn tấn công mạnh mẽ hơn nữa ở những vòng đấu tiếp theo.

5. PHIL FODEN, JOAO CANCELO TRƯỞNG THÀNH VƯỢT BẬC

Tiền vệ trẻ Phil Foden đang cho thấy anh đủ sức lấp đầy khoảng trống do đàn anh David Silva để lại ở Man City. Kể từ đầu mùa, cầu thủ mới 20 tuổi người Anh này đã đóng góp tới 8 bàn và 5 đường kiến tạo cho Man City. Ngoài Foden, một cầu thủ khác của Man City là hậu vệ phải Joao Cancelo cũng tiến bộ trông thấy. Sau khi làm quen được với môi trường bóng đá Anh, hậu vệ này đang cạnh tranh sòng phẳng với  Kyle Walker cho một suất đá chính trong đội hình Man City.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 lý do Man City sẽ vượt qua MU và Liverpool