5 lý do RB Leipzig có thể đánh bại M.U

08/12/2020 15:13

Một chiến thắng sẽ giúp RB Leipzig đòi lại món nợ để thua Man United ở lượt đi và vượt mặt đối thủ giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

1. SỰ HƯNG PHẤN TỪ TRẬN HÒA BAYERN MUNICH

Bayern đã giành cú ăn ba mùa giải trước, đang dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga và cả Champions League mùa giải này. Họ đã thắng 47 và hòa 4 trong số 54 trận dưới thời HLV Hansi Flick, ghi được 174 bàn và để lọt lưới 50 bàn. Dortmund, Barcelona, Atletico Madrid và PSG nằm trong danh sách nạn nhân của Bayern. Chỉ có Leverkusen, M'gladbach và Hoffenheim là 3 đội từng đánh bại được Hùm xám xứ Bavaria trong giai đoạn này.

Trong số ít các đội từng đối đầu với Bayern của Flick 2 lần trở lên trên mọi đấu trường, chỉ có một đội ra về mà không bị tổn thương, đó là RB Leipzig. Đầu tiên là trận hòa không bàn thắng hồi tháng 2.2020 trên sân của RB Leipzig, chấm dứt mạch 39 trận liên tiếp ghi bàn của Bayern. Mới nhất, RB Leipzig khiến Bayern vất vả có trận hòa 3-3 cuối tuần qua. Ngoài Hertha Berlin, RB Leipzig là đội duy nhất trong và ngoài nước ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới Manuel Neuer trong một trận đấu cấp câu lạc bộ, kể từ khi Flick nắm quyền vào ngày 3.11.2019. Cú hích lớn này chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho "đàn bò" hướng đến một kết quả thuận lợi trước M.U.

2. CHIẾN THUẬT CỦA NAGELSMANN

Không quá khi nói rằng HLV Nagelsmann là bộ não đằng sau thành công của RB Leipzig hai mùa giải vừa qua cũng như trong những lần gặp Bayern gần đây. Trong mỗi tình huống, chiến thuật gia 33 tuổi người Đức đều có một chiến lược rõ ràng nghênh chiến. Như trận hòa 0-0, chiến lược gia 33 tuổi chọn sơ đồ 3-4-3, nhưng thực chất đó là sơ đồ 5 hậu vệ bởi hai cầu thủ chạy cánh thường xuyên lùi về phòng ngự. Khi chuyển trạng thái tấn công, sơ đồ 5 hậu vệ sẽ chỉ còn 3 hậu vệ và thế trận phản công trở nên rất nguy hiểm.

"Bayern nghĩ rằng chúng tôi sẽ pressing tầm cao. Nhưng không phải lúc nào chúng tôi cũng làm điều đó. Điều quan trọng là khả năng chuyển đổi trạng thái", Nagelsmann chia sẻ. Đó chính là lý do giúp RB Leipzig tạo ra nhiều cơ hội tốt hơn trong trận hòa 0-0 và giúp họ vươn lên dẫn trước 1-0 và 3-2 cuối tuần qua.

"Chúng tôi đã học được một chút bài học và có thể chơi tốt hơn nhiều", Nagelsmann nói sau trận thua M.U ở lượt đi. Chắc chắn, với tài năng của mình, Nagelsmann sẽ rút ra được những kinh nghiệm xương máu cho màn tái đấu này.

3. ANGELINO - VŨ KHÍ NGUY HIỂM CỦA NAGELSMANN

Sử dụng hậu vệ cánh tấn công là chìa khóa cho triết lý tiến bộ của Nagelsmann. Với Angelino, Nagelsmann luôn tin tưởng và khuyến khích cậu học trò tham gia nhiều vào các hoạt động ở 1/3 sân đối phương bất kể rủi ro gặp phải. Ngoài các bàn đã ghi, Angelino hiện là cầu thủ tạt bóng nhiều thứ 4 ở Bundesliga với 51 lần. 

Với 7 cú sút và 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội, Angelino đã tham gia vào 18 pha dứt điểm của Leipzig tại Champions League mùa này. Điều này khiến hậu vệ người Tây Ban Nha là mối đe dọa lớn thứ hai của Leipzig sau Emil Forsberg (19). Nhưng nếu Forsberg mới chỉ có 1 bàn và 1 kiến tạo, Angelino đang hiệu quả gấp đôi, với 2 bàn, 2 kiến tạo.

4. BÀN THẮNG CÓ THỂ ĐẾN TỪ MỌI VỊ TRÍ

Sự tham gia của Angelino từ vị trí hậu vệ cánh trái phản ánh việc Leipzig đang chia sẻ thành công khả năng ghi bàn trong thời kỳ hậu Timo Werner - giống như Nagelsmann dự đoán: "Rõ ràng là bạn không thể thay thế một cầu thủ giống như Timo, vì vậy chúng tôi sẽ phải chia sẻ 34 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo của cậu ấy với nhiều cầu thủ hơn".

Kể từ đó, 14 cầu thủ khác nhau gồm 4 tiền đạo, 5 tiền vệ và 5 hậu vệ đã ghi được 32 bàn thắng trên mọi đấu trường cho RB Leipzig.

5. ĐIỂM TỰA SÂN NHÀ

RB Leipzig đang duy trì thành tích bất bại 25 trong số 28 trận sân nhà trên mọi đấu trường dưới thời Nagelsmann. Tại champions League, Leipzig toàn thắng 2 trận mùa này trước Istanbul Basaksehir và Tottenham. Trước đó, họ cũng nghiền nát Tottenham (đội mới đánh bại M.U 6-1) với tỷ số 3-0 ở lượt về vòng 1/8 mùa trước. Tính xa hơn, RB Leipzig thắng 8 trận liên tiếp và bất bại 5 trận gần nhất tại Champions League trên sân nhà.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 lý do RB Leipzig có thể đánh bại M.U