5 lý do tin Leipzig sẽ thắng Atletico để vào bán kết Champions League

13/08/2020 14:08

Tuy không được đánh cao như Atletico, nhưng Leipzig có thể sẽ tạo ra bất ngờ khi 2 đội đọ sức với nhau ở trận đấu thuộc vòng tứ kết Champions League diễn ra đêm nay. Dưới đây là một số lý do để tin Leipzig xứng đáng là địch thủ khiến Atletico phải e ngại.


CÔNG THỦ TOÀN DIỆN

Leipzig vừa có mùa giải thứ 2 liên tiếp cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH Bundesliga, qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Họ thành công như vậy một phần là nhờ sở hữu hàng phòng ngự rất khó bị đánh bại, trong khi các cầu thủ tấn công cũng chơi rất hiệu quả. Thật vậy, ở mùa giải vừa rồi Leipzig chỉ phải nhận vỏn vẹn 37 bàn thua tại Bundesliga. Ở giải đấu số 1 nước Đức, chỉ có nhà vô địch Bayern Munich có thàng thủ chắc chắn hơn họ (thủng lưới 32 lần). 

Về sức tấn công, Leipzig (ghi 81 bàn) cũng chỉ kém Bayern (100 bàn) và Dortmund (84 bàn). Về phần Atletico, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Diego Simeone vốn rất mạnh trong phòng ngự (họ mới lọt lưới 7 lần/8 trận ở Champions League mùa này, ít hơn Leipzig 1 đơn vị). Vấn đề là dù có những cầu thủ tấn công danh tiếng như Diego Costa, Joao Felix và Alvaro Morata, Atletico chỉ ghi được có 47 bàn ở La Liga 2019/20 (kém Leipzig tới 34 bàn). Ở La Liga mùa vừa rồi, Atletico có 9 trận không ghi bàn (con số này với Leipzig chỉ là 4). Còn ở Champions League, họ đang có 2 bàn ít hơn so với đại diện Bundesliga (12 so với 14). 

ĐIỂM TỰA SABITZER

Huấn luyện viên (HLV) Nagelsmann của Leipzig từng khẳng định: "Tôi luôn muốn các tiền vệ của mình uy hiếp khung thành đối phương càng nhiều càng tốt. Tôi rất hài lòng khi Sabitzer hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cậu ấy là mắt xích rất quan trọng trong đội hình của Leipzig". 

Quả thật, thuyền trưởng Leipzig đã không quá lời khi nói về Sabitzer. Kể từ đầu mùa, tiền vệ 26 tuổi người Áo này là cầu thủ Leipzig ghi dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất ở Champions League (4 bàn, 2 kiến tạo). Đáng chú ý, Leipzig chưa từng thua ở cúp châu Âu mỗi khi Sabitzer ghi bàn (thắng 5, hòa 2).

Sabitzer từng lập cú đúp vào lưới Tottenham ở vòng 1.8

CÓ "ĐIỆP VIÊN' NGƯỜI TÂY BAN NHA

Nếu như Atletico không sở hữu bất kỳ cầu thủ người Đức nào, thì trong đội hình của Leipzig có đến 2 "điệp viên" người Tây Ban Nha là hậu vệ trái Angelino và tiền vệ tấn công Dani Olmo. Cả Angelino và Olmo đều mới gia nhập Leipzig hồi đầu năm nay và họ đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong hệ thống chiến thuật 3-4-2-1.

Theo HLV Nagelsmann thì ông chưa thấy cầu thủ nào hòa nhập với đội bóng mới nhanh như Angelino. Với Olmo, tiền vệ này được đánh giá cao ở sự thông minh cùng tinh thần chơi bóng quả cảm. Do am hiểu về bóng đá Tây Ban Nha, bộ đôi nói trên hứa hẹn sẽ giúp HLV Nagelsmann tìm được giải pháp hữu hiệu để đối phó với Atletico.

NHỮNG NGƯỜI HÙNG TRỞ LẠI

Do Champions League 2019/20 có giai đoạn ngắt quãng vì dịch COVID-19 và kéo dài tới tận tháng 8, hàng loạt cầu thủ quan trọng của Leipzig từng dính chấn thương như Orban, Tyler Adams, Emil Forsberg, Kevin Kampl, Ibrahima Konate và Yussuf Poulsen đã có đủ thời gian để kịp bình phục.

Trong số những gương mặt kể trên, Forsberg là cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất khi tái xuất. Nên biết, riêng ở Champions League mùa này, tiền vệ 28 người Thụy Điển đã ghi 4 bàn và tung ra 1 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Với sự xuất hiện của Forsberg, sức mạnh của Leipzig đương nhiên sẽ tăng lên đáng kể.

HLV NAGELSMANN TUỔI TRẺ TÀI CAO

Leipzig đang được dẫn dắt bởi HLV Nagelsmann mới 33 tuổi nhưng đã khẳng định được tài năng. Tuy kém đồng nghiệp Diego Simeone đến 18 tuổi, song ông vẫn được thuyền trưởng Atletico đánh giá cực cao. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi sơ đồ 3-4-2-1 của Nagelsmann được cho là khắc tinh của hệ thống 4-4-2 ưa thích của Atletico với tuyến tiền vệ dày đặc hơn. 

Nhờ được chỉ đạo bởi HLV Nagelsmann tỏ ra cực kỳ "mát tay", Leipzig là đội duy nhất không để Bayern ghi bàn trong một trận đấu ở mùa giải này (2 đội hòa nhau 0-0 hôm 10/2). Ở vòng 1/8 Champions League, nhà cầm quân được mệnh danh là "Mourinho đệ nhị" này đã thắng chính Mourinho "xịn" khi đội bóng của ông đánh bại Tottenham với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 lý do tin Leipzig sẽ thắng Atletico để vào bán kết Champions League