5 vấn đề nhân sự cấp bách tại Barca

13/10/2020 14:01

Barcelona có 5 nhiệm vụ cấp bách về mặt nhân sự cho mùa giải hiện tại. 3 trong số đó là gia hạn hợp đồng, với Ter Stegen, Messi và Ansu Fati. Và 2 nhiệm vụ khác là tăng cường lực lượng.

1. KÝ MỚI HỢP ĐỒNG VỚI TER STEGEN

Ter Stegen sẽ ký hợp đồng với Barca đến 2025, khi đại diện của thủ thành người Đức và đội bóng xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Vấn đề lớn nhất hiện tại là mức lương 18 triệu euro mỗi năm mà Ter Stegen đòi hỏi. Nhiệm vụ của Barca là tăng lương cho Ter Stegen nhưng không ây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ cấu quỹ lương.

2. MESSI VS CHỦ TỊCH

Vấn đề của Messi rất phức tạp. Nếu Bartomeu tiếp tục nhiệm kỳ chủ tịch, siêu sao người Argentina sẽ ra đi. Nhưng nếu Barca có một người đứng đầu mới, đó là yếu tố then chốt để anh ở lại. Tất nhiên, có thể chắc chắn rằng sớm muộn Bartomeu cũng phải ra đi và Barca sẽ có chủ tịch mới vào cuối mùa giải 2020/21. Tuy vậy, tình hình liên quan đến Messi phụ thuộc vào chủ tịch mới là ai, trong khi Man City tiếp tục theo dõi sát sao tình hình.

3. HỢP ĐỒNG LỚN CHO ANSU FATI

Việc ký mới hợp đồng với Ansu Fati là vấn đề cấp thiết, khi tài năng trẻ này thăng tiến vượt bậc từ khi được đôn lên đội một. Sự thăng tiến này cũng đồng nghĩa Barca phải chi nhiều tiền hơn để giữ chân Fati. Cần biết rằng, Fati vừa có người đại diện mới là siêu cò Jorge Mendes. Bên cạnh đó, mùa hè vừa qua có câu lạc bộ sẵn sàng chi ra 150 triệu euro để chiêu mộ Fati và trả cho tài năng trẻ này mức lương 10 triệu euro/năm.

4. ERIC GARCIA SẼ ĐẾN VÀO THÁNG GIÊNG?

Không thể chiêu mộ Eric Garcia trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua là đòn giáng mạnh vào kế hoạch của huấn luyện viên Ronald Koeman ở mùa giải này, tuy nhiên Barca vấn dõi theo hậu vệ trẻ này. Phiên chợ đông sẽ mang đến cơ hội không thể tốt hơn để gã khổng lồ xứ Catalan hoàn thành thương vụ này, khi Eric Garcia chỉ còn 6 tháng trong hợp đồng với Man City.

Với thời hạn ngắn ngủi còn lại, Man City buộc phải yêu cầu mức phí chuyển nhượng thấp hơn mức họ đã yêu cầu vào mùa hè, và thậm chí Barca có thể tự do đàm phán với Eric Garcia với kế hoạch hướng tới thỏa thuận theo dạng chuyển nhượng tự do.

5. OUSMANE DEMBELE NẮM GIỮ CHÌA KHÓA CHO TƯƠNG LAI CỦA DEPAY

Koeman muốn có Depay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng thương vụ không thể hoàn tất vì Dembele không muốn rời Nou Camp. Vào tháng giêng, tương lai của Dembele sẽ một lần nữa được đặt lên bàn đàm phán và Depay có nhiều cơ hội gia nhập Barca hơn vì hợp đồng chỉ còn 6 tháng với Lyon.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 vấn đề nhân sự cấp bách tại Barca