9 đội tuyển muốn đưa eSports trở lại SEA Games 31

19/07/2020 14:20

Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á (AESF) kêu gọi các đội tuyển thành viên lên tiếng để đưa eSports vào nội dung thi đấu tại SEA Games 31.

"Tôi biết được thông tin eSports không được coi là một môn thi đấu tại SEA Games 31 và viết thư này để kêu gọi sự hỗ trợ của các Liên đoàn thành viên trong việc vận động nhằm đưa eSports vào nội dung thi đấu tại kỳ vận hội này", ông Sebastian Lau, Tổng Thư ký AESF, viết.

esports tai sea games 31 anh 1

Mocha ZD eSports là đại diện Việt Nam tranh tài tại SEA Games 30 ở bộ môn Liên quân Mobile. Ảnh: Cao thủ Liên quân

Chủ tịch Liên đoàn Thể thao điện tử Philippines (NESFP), ông Ramon Suzara, xác nhận với Manila Times rằng AESF đã gửi thư cho NESFP về việc này.

"Vì thành công chung của SEA Games, chính chúng tôi đã đưa eSports vào nội dung tranh huy chương. Vì vậy, bộ môn này cần có mặt tại kỳ vận hội ở Việt Nam. Chắc chắn sẽ có cuộc đàm phán về việc này. Khoảng 9 nước trong khu vực Đông Nam Á sẽ tham gia vào cuộc vận động này", ông Ramon nói.

Ở SEA Games 30, eSports được đưa vào nội dung thi đấu với 6 bộ môn gồm Dota 2, Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Tekken, StarCraft II và Hearthstone. Các vận động viên Việt Nam đã mang về tổng cộng 3 huy chương đồng.

Hôm 13.7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã phê duyệt đề án tổ chức SEA Games 31. Kỳ đại hội diễn ra tại Việt Nam vào năm tới sẽ có 36 môn thi đấu, được tổ chức tại 10 tỉnh. Các môn bị cắt giảm không có trong SEA Games 30 gồm võ gậy, trượt ván, vượt chương ngại vật, jiu-jitsu, eSports, thuyền buồm, soft tennis, 3 môn phối hợp, sambo, lướt ván, 5 môn phối hợp hiện đại, bóng chày, bóng bầu dục, bóng mềm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    9 đội tuyển muốn đưa eSports trở lại SEA Games 31