AFC bác khiếu kiện của Thái Lan

23/01/2020 12:56

Mới đây Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có những phúc đáp khi LĐBĐ Thái Lan (FAT) khiếu kiện việc U23 Thái Lan bị loại là có “vấn đề” về công tác trọng tài cũng như công nghệ VAR.

LĐBĐ châu Á bác bỏ khiếu kiện của Thái Lan

Trước đó FAT xác nhận đã gửi đơn kiến nghị lên AFC sau khi bị U23 Saudi Arabia loại khỏi VCK U23 châu Á 2020. Ở trận đấu tứ kết U23 châu Á 2020 diễn ra tối 18/1, U23 Thái Lan đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất của trận đấu bắt nguồn từ tình huống phạm lỗi của Sorawit Panthong với Al Hamdan. Trọng tài chính ban đầu cho U23 Saudi Arabia hưởng quả đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên sau khi trọng tài VAR can thiệp, đội khách đã được hưởng quả phạt đền và có được bàn thắng.

Ngay sau trận thua này, FAT đã gửi đơn kiến nghị, muốn AFC xem xét các quyết định gây tranh cãi của các trọng tài liên quan đến những thẻ phạt của U23 Thái Lan, các tiêu chí chọn trọng tài bắt chính trận đấu này, xem xét rõ công tác của tổ trọng tài VAR trong các pha đá phạt, đặc biệt ở tình huống dẫn tới penalty quyết định…

HLV Nishino và các học trò đã phải dừng chân ở tứ kết. Ảnh: Minh Tuấn

HLV Nishino và các học trò đã phải dừng chân ở tứ kết. Ảnh: Minh Tuấn

AFC khẳng định, các trọng tài đã hoàn thành nhiệm vụ trong trận tứ kết giữa chủ nhà Thái Lan và Saudi Arabia tại giải U23 châu Á 2020. "Theo luật, nếu một cầu thủ phạm lỗi kéo áo từ ngoài và vẫn tiếp tục thực hiện hành vi này khi đối phương tiến vào vòng cấm thì có thể tính là phạt đền. Việc VAR xác định phạt đền đối với Thái Lan ở phút 73 là đúng theo luật. Theo luật, trong trường hợp cần quyết định điểm phạm lỗi trong hay ngoài vòng cấm, trọng tài có quyền chọn xem lại hay không xem lại video", AFC giải thích tình huống thổi phạt đền.

Một điểm nữa mà Thái Lan đề nghị giải thích là việc bố trí tổ trọng tài Oman, quốc gia có mối quan hệ đồng minh với Saudi Arabia ở vùng Vịnh. Về điều này, AFC cho biết họ lựa chọn trọng tài cho mỗi trận đấu với phương án tốt nhất có thể, dựa trên năng lực chứ không dính dáng tới chuyện các đội tuyển hay CLB có mối quan hệ gần gũi hay không.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFC bác khiếu kiện của Thái Lan