AFF tái khẳng định thời gian tổ chức AFF Cup

26/09/2020 08:20

Trong thông báo mới nhất gửi đến các thành viên và đối tác, AFF đã khẳng định AFF Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 11.4 đến ngày 8.5.

Kế hoạch này nhằm bảo đảm các kế hoạch của AFF, các đội tuyển quốc gia trong khu vực cũng như các sân chơi cấp châu lục, thế giới.

AFF Cup 2020 đã phải hoãn lại vì đại dịch Covid-19. Mặc dù AFF đã cố gắng đưa ra những giải pháp nhằm duy trì giải đấu nhưng rút cuộc, sân chơi này vẫn bị hoãn.

Trước đó, đại diện VFF đề nghị tổ chức giải đấu này ở một hoặc 2 địa điểm để bảo đảm công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, đề xuất này chưa thể áp dụng bởi nó sẽ làm thay đổi thể thức thi đấu cũng như mục tiêu tạo ra sự lan tỏa đối với các thành viên cũng như ảnh hưởng đến vấn đề bản quyền truyền hình.

Mặc dù AFF từng đưa ra kế hoạch dự kiến vào tháng 4.2021 nhưng đã có những lo ngại, thậm chí phản đối về tính khả thi. Thứ nhất, đai dịch chưa có dấu hiệu được kiểm soát ở một số nước trong khu vực. Hơn thế nữa, Liên đoàn Bóng đá Indonesia lo ngại thời gian diễn ra giải đấu trùng với Tháng lễ ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Tuy nhiên, AFF vẫn bảo lưu kế hoạch tổ chức giải đấu theo kế hoạch được bàn thảo khá kỹ lưỡng. Bởi lẽ, tổ chức này chịu áp lực từ việc cân bằng kế hoạch vĩ mô của bóng đá khu vực cũng như bóng đá thế giới. Tổ chức AFF Cup không thể không tính đến vòng loại World Cup, thế vận hội và các giải đấu quốc nội.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AFF tái khẳng định thời gian tổ chức AFF Cup