Anh 4-0 Iceland: Tam sư chia tay Nations League bằng trận cầu mãn nhãn

19/11/2020 09:39

Ở trận đấu cuối cùng tại Nations League, đội tuyển Anh vẫn thể hiện sự nghiêm túc khi tung ra đội hình mạnh nhất và thu về chiến thắng 4-0 trước đối thủ yếu Iceland.

Ghi bàn

Anh: Rice (20'), Mount (24'), Foden (80', 84')

Sau trận thua quyết định trước Bỉ, Anh đã hết mục tiêu tại Nations League mùa này. Tuy nhiên, thầy trò Southgate vẫn muốn dành tặng người hâm mộ một trận thắng tưng bừng trước khi kết thúc mùa giải, thể hiện qua việc tung ra đội hình mạnh nhất.

Ở hàng thủ, Harry Maguire trở lại. Trên hàng công, vẫn là chủ công Harry Kane, được hỗ trợ bởi Foden và Grealish. Chưa kể các vệ tinh ở sau cũng phục vụ mục đích tấn công chủ đạo như Mount và Saka. 

Tuy nhiên, ngôi sao nổi bật nhất trong trận đấu này không phải Kane. Trung phong của Tottenham tiếp tục vô duyên và nhường lại toàn bộ sân khấu cho Foden. Ngay phút 20, Foden có pha đá phạt chuẩn xác tạo điều kiện cho Declan Rice bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái mở tỷ số.

Rice mở tỷ số cho Anh

Rice mở tỷ số cho Anh

Chỉ 4 phút sau, thế trận an bài khi Mount tận dụng rất tốt nỗ lực trước đó của Kane để dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt. Đá thoải mái mà vẫn có được 2 bàn thắng trong hiệp 1, Tam sư chủ động chơi chậm lại để tiết kiệm sức lực. Các trụ cột lần lượt được rút ra ở hiệp 2 nhưng Foden vẫn được giữ trọn 90 phút.

Cầu thủ trẻ từng dính scandal cách đây không lâu đã không phụ sự tin tưởng của HLV Gareth Southgate khi thi đấu vô cùng chói sáng để có cho riêng mình tới 2 pha lập công trong 10 phút cuối của trận đấu. Chung cuộc, Anh thắng giòn giã 4-0.

Foden ghi 2 bàn chỉ trong 4 phút từ 80 đến 84

Foden ghi 2 bàn chỉ trong 4 phút từ 80 đến 84

Tuy nhiên, 3 điểm này không giúp Tam sư giành vị trí thứ nhì bảng 2 League A. Ở trận đấu còn lại, dù Đan Mạch thua 2-4 trước Bỉ nhưng họ mới là đội xếp thứ 2 do có hiệu số đối đầu tốt hơn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh 4-0 Iceland: Tam sư chia tay Nations League bằng trận cầu mãn nhãn