Arsenal 2-0 M.U: Pháo thủ "nhấn chìm" Quỷ đỏ ngay trong hiệp 1

02/01/2020 07:10

2 pha lập công của Nicolas Pepe và Sokratis Papastathopoulos đã giúp Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước M.U trong trận đấu tâm điểm của vòng 21 Ngoại hạng Anh 2019/20.

BÀN THẮNG
Arsenal: Pepe (8'), Sokratis (42')

Trước trận đấu ở Emirates, phong độ của M.U đang rất tốt với 2 chiến thắng liên tiếp gần đây còn Arsenal thua 1 và hòa 1. Ngoài ra, M.U chưa thua trong các trận đấu nội bộ nhóm Big Six ở mùa giải này. Do đó, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin giành kết quả tốt trước Arsenal dù không có sự phục vụ của Paul Pogba lẫn Scott McTominay.

Nhưng ở trận đấu vào rạng sáng nay 2.1, mọi thứ hoàn toàn thay đổi. Ngay phút thứ 8, Sead Kolasinac từ cánh trái căng ngang vào trong và bóng sượt qua chân Harry Maguire, tìm đến đúng vị trí của tân binh Nicolas Pepe.

Không bị ai kèm, ngôi sao người Bờ Biển Ngà ung dung dứt điểm chân trái tung lưới De Gea. Đây mới là bàn thứ 3 của Pepe ở Ngoại hạng Anh 2019/20. 1-0 cho Pháo thủ.

Pepe và các đồng đội đã có trận đấu hay trước M.U

Pepe và các đồng đội đã có trận đấu hay trước M.U

Có bàn thắng khai thông bế tắc từ sớm, Arsenal càng chơi càng hay. Đội chủ nhà chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi hàng thủ cũng có một ngày hoạt động hiệu quả với nhiệm vụ chia cắt những mũi nhọn của đội khách như Jesse Lingard, Marcus Rashford hay Anthony Martial.

Phút 32, Lacazette xử lý thông minh loại bỏ Maguire nhưng cú sút ở góc hẹp của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch khung thành M.U trong gang tấc. Vài phút sau từ sai lầm của David De Gea, bóng đến chân của Pepe. Nhưng may cho M.U khi họ chưa bị thua bàn tiếp theo do cú sút của Pepe đưa bóng đi trúng cột dọc. 

10 phút sau, CĐV Arsenal lần thứ hai có dịp ăn mừng. Từ quả phạt góc của Pepe, Lacazette có pha đánh đầu ngược cận thành và De Gea đẩy được bóng ra song trung vệ Sokratis đã có mặt kịp lúc để lập công. 2-0 cho đội chủ nhà.

Sokratis đã có bàn thắng dễ dàng vào lưới M.U

Sokratis đã có bàn thắng dễ dàng vào lưới M.U

Bước sang hiệp 2, M.U có những điều chỉnh nhân sự khi đưa Andrea Pereira và Mason Greenwood vào sân. Nhờ đó, thế trận trên sân của đội khách tỏ ra sáng sủa hơn. Quỷ đỏ cầm bóng tới 62% và có thêm nhiều tình huống uy hiếp cầu môn của Bernd Leno nhưng lại không cụ thể hóa được thành bàn thắng.

Sự xuất hiện của Juan Mata ở phút 81 cũng chỉ giúp M.U có thêm một vài cơ hội không rõ ràng ở thời gian cuối trận. Trước hàng thủ và đặc biệt là cá nhân David Luiz bất ngờ chơi tốt của Arsenal trong trận này, M.U đã hoàn toàn bất lực.

Thua trận, M.U tạm thời vẫn đứng thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh 2019/20 với 31 điểm còn Arsenal vươn lên thứ 10 khi có 27 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Bernd Leno; Sead Kolasinac (Saka 69'), David Luiz, Sokratis, Ainsley Maitland-Niles; Granit Xhaka, Lucas Torreira; Pierre-Emerick Aubameyang, Mesut Oezil, Nicolas Pepe (Nelson 62'); Alexandre Lacazette (Guendouzi 82').
M.U: David De Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Fred, Nemanja Matic (Juan Mata 81'); Daniel James (Greenwood 58'), Jesse Lingard (Pereira 58'), Marcus Rashford; Anthony Martial.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal 2-0 M.U: Pháo thủ "nhấn chìm" Quỷ đỏ ngay trong hiệp 1