Arsenal là một lũ bất trị

16/12/2019 15:32

Từ những học trò ngoan ngoãn của "Giáo sư" Arsene Wenger, Arsenal đang dần biến thành một lớp cá biệt và bất trị. Unai Emery đã phải trả giá vì không giáo dục thành công nhưng liệu ông có phải người duy nhất?

Chuyện Arsenal thua Man City trong thời điểm này không gây bất ngờ, kể cả khi họ được thi đấu trên sân nhà. Vấn đề là tại sao lại không có một chút phản kháng nào? Người tạm quyền Freddie Ljungberg đã làm gì mà Pháo thủ lại thua lấm lưng trắng bụng như vậy, để Man City hoàn thành cuộc dạo chơi ngay trong hiệp 1?

Ljungberg trông không có vẻ gì là có sự chuẩn bị, và khi ông rút Mesut Oezil ra thì nhận một phản ứng hỗn hào từ người học trò. Ljungberg hứa sẽ điều trị hành vi của Oezil nhưng được bao lâu và kết quả thế nào, khi chính tương lai của ông còn chưa rõ?

Thái độ vùng vằng của Oezil chỉ như đổ thêm dầu vào lửa. Các fan Arsenal vẫn còn chưa quên hết scandal của Granit Xhaka thì lại thêm chuyện này. Mà Oezil là ai? Chính là ngôi sao được người hâm mộ một mực ủng hộ và dẫn đến thù ghét Emery. Vậy mà bây giờ, đến Oezil cũng bị la ó rồi!

Trong giai đoạn khó khăn tứ bề như hiện nay, các CĐV muốn thấy một sự đoàn kết nơi phòng thay đồ nhưng dường như Ljungberg không có năng lực điều hành, cũng như các cầu thủ không có động lực để thực hiện. Và rồi, hệ quả là họ thua tan nát 0-3 trước Man City.

Ljungberg hoàn toàn bất lực trên ghế huấn luyện
Ljungberg hoàn toàn bất lực trên ghế huấn luyện

Cựu danh thủ Graeme Souness nhận xét về Arsenal: "Đội bóng này từng là một tập thể đẳng cấp nhất bóng đá Anh, họ từng làm mọi thứ xuất sắc. Nhưng giờ trông họ thật mất phương hướng, nhất là với những quyết định liên quan đến chuyên môn. Họ vẫn chưa ra bất cứ quyết định gì dù biết có chuyện đang đến. Tôi thấy đội bóng này đang dần trôi xa. 

Dường như họ để cho những người chẳng liên quan gì tới bóng đá ra quyết định về bóng đá. Arsenal đang đứng ở ngã tư đường. Họ đã chuyển từ Highbury đến Emirates để gia nhập nhóm đại gia, để trở thành một trong những đội lớn tại châu Âu. Nhưng giờ trông Arsenal còn tụt hậu hơn so với thời ở Highbury, điều chưa từng xảy ra trước đây".

Chung quan điểm với Souness, cựu hậu vệ của Arsenal, Bacary Sagna chỉ ra một điểm bất hợp lý ở đội bóng cũ: "Trừ khi bạn có ai ở trong đầu, nếu không bạn không thể sa thải HLV hiện tại. Họ sa thải Emery mà chẳng có một kế hoạch thay thế, đúng là một đống lộn xộn. Họ cần tìm một HLV thích hợp".

Emery có phải một nạn nhân oan uổng?
Emery có phải một nạn nhân oan uổng?

Sagna không hề nhắc một chữ nào đến Ljungberg mà chỉ đề xuất cái tên Carlo Ancelotti cho Arsenal. Rõ ràng trong mắt cựu hậu vệ người Pháp, tài năng của Ljungberg là không đủ để lãnh đạo một đội bóng lớn, chứ đừng nói là một đội bóng lớn đang khủng hoảng.

Nhưng như mọi người đều thấy, đống lộn xộn bây giờ không phải lỗi của Ljungberg. Ông mới điều hành có 4 trận và ngay lập tức trở thành con dê tế thần. Lỗi lớn nhất, nếu có, của Ljungberg là ông không hoặc chưa thành công ở nghiệp huấn luyện. Biết đâu nếu là Ancelotti hay Mikel Arteta, sự kiên nhẫn của người hâm mộ sẽ lớn hơn? Nhưng vấn đề ở Emirates bây giờ có lẽ không chỉ nằm ở một người.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal là một lũ bất trị