Arteta ký hợp đồng 3 năm rưỡi với Arsenal

21/12/2019 07:23

Mikel Arteta đã trở thành tân HLV của Arsenal sau khi hoàn tất các thủ tục để ký vào hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi với đội bóng cũ.

Arteta ký hợp đồng 3 năm rưỡi với Arsenal

Đúng như dự đoán của truyền thông Anh, vào buổi chiều thứ sáu (20.12) theo giờ địa phương, Arsenal đã công bố "bom tấn" mới nhất của mình. Arteta trở lại Arsenal với tư cách HLV sau khi rời bỏ vị trí trợ lý cho Pep Guardiola ở Man City.

Chia sẻ trước báo chí, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha phấn khích: "Đây là một vinh hạnh lớn với tôi. Arsenal là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Chúng tôi phải cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu thế giới cho những danh hiệu hàng đầu thế giới. Đó là những vấn đề rất rõ ràng khi tôi thảo luận với Stan và Josh Kroenke cùng những cố vấn cao cấp của Arsenal.

Chúng tôi biết có rất nhiều việc cần phải làm nhưng tôi tự tin có thể hoàn thành tốt. Tôi là người đủ thực tế để hiểu chuyện không thể thay đổi chỉ sau một đêm nhưng đội hình hiện tại của Arsenal có rất nhiều tài năng, đồng thời cũng có vô vàn các cầu thủ trẻ tiềm năng ở học viện".

Arteta còn rất nhiều việc phải làm ở Arsenal

Arteta còn rất nhiều việc phải làm ở Arsenal

Đến lúc này, Arteta vẫn chưa công bố danh sách trợ lý của mình và tương lai của Freddie Ljungberg vẫn bị đặt một dấu hỏi. Trong 5 trận dẫn dắt với tư cách HLV tạm quyền, chiến lược gia người Thụy Điển chỉ đem về một chiến thắng. 

Để có được Arteta, Arsenal đã phải chi ra 2 triệu bảng phí đền bù cho Man City. Ở Etihad, Arteta làm trợ lý cho Pep từ năm 2016 và cùng với nhau, bộ đôi này đã thu về rất nhiều thành công, trong đó nổi bật là 2 danh hiệu Ngoại hạng Anh. Pep coi Arteta chính là cánh tay phải của mình ở City.

Vì trận đấu tiếp theo của Arsenal với Everton diễn ra ngay vào chiều 21.12 theo giờ địa phương nên Arteta không có đủ thời gian chuẩn bị và sẽ chỉ theo dõi học trò từ trên khán đài. Chính vì thế, trận đấu chính thức của Arteta trên cương vị mới sẽ là trước Bournemouth (26.12), tiếp theo là Chelsea (29.12), Man United (2.1.2020) và Leeds (7.1.2020).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arteta ký hợp đồng 3 năm rưỡi với Arsenal