Bailly & Maguire: Cặp trung vệ trong mơ để M.U bắt bài Liverpool

17/01/2021 14:22

Niềm tin vào ít nhất một kết quả không thua tại Anfield đêm nay của Man United đang lớn hơn bao giờ hết với cơ sở là cặp trung vệ Eric Bailly và Harry Maguire.

Hành trình tìm ra những mắt xích không thể thay thế tại M.U của Solskjaer chưa bao giờ dễ dàng. Hơn 2 năm ở Old Trafford, người ta thấy ông thầy người Na Uy liên tục thử nghiệm trên mọi khu vực. Hiệu quả có thể được nhìn ra rõ nhất ở hàng tiền vệ khi mà cặp đôi đặc trị những trận đại chiến của M.U phải là McTominay và Fred.

Hai con người này tương thích, hỗ trợ hoàn hảo cho nhau, vừa tạo tấm khiên trước hàng tứ vệ, vừa cung cấp bóng ổn định cho Bruno Fernandes ở phía trên. Nhưng chỉ hàng tiền vệ chơi tốt không thể giúp M.U bất bại cả 11 trận gần nhất, trong đó thắng tới 9 tại Premier League. 

De Gea đang lấy lại phong độ cao nhất trong khung thành nhưng anh hưởng lợi trực tiếp từ sự vững chãi của cặp đôi trung vệ. Không phải Lindelof, người đá cặp hợp với đội trưởng Maguire nhất phải là Bailly.

Trên thực tế, kể từ lúc được mua về, Bailly đã được kỳ vọng trở thành một Nemanja Vidic thứ hai với bộ kỹ năng đeo bám hoàn thiện, hơn hết là lối đá máu lửa, không ngại va chạm. Anh luôn đóng vai "trung vệ dập" của cặp 2 người án ngữ trước khung thành, xông lên phá vỡ thế công của đối thủ, tạo điều kiện cho đối tác dễ dàng bọc lót.

Bức tường Maguire và Bailly của M.U
Bức tường Maguire và Bailly của M.U

Đôi chân của Bailly cũng vì nghệ sỹ hơn mức cho phép của một cầu thủ phòng ngự mà thường xuyên dính chấn thương. Một thống kê sẽ không làm nhiều người hâm mộ M.U ngạc nhiên. Kể từ mùa 2016/17, Bailly chỉ đá chính cho M.U 82 lần, trong khi vắng mặt tới 178 trận trên mọi đấu trường.

Nhưng khi có Bailly, tỷ lệ giành chiến thắng của M.U là 63,4%, cao hơn rất nhiều so với lúc anh vắng mặt. Tầm ảnh hưởng của Bailly rõ ràng là không phải bàn cãi.

Nhưng như đã nói, Bailly sở hữu lối chơi quá hoang dã và đôi lúc khiến anh hưng phấn mất kiểm soát. Không ít lần người ta chứng kiến trung vệ người Bờ Biển Nga mắc những lỗi ngớ ngẩn. 

Mẫu cầu thủ như Bailly rất cần và chỉ thực sự phát huy hết điểm mạnh của mình khi được thi đấu bên cạnh một đối tác điềm tĩnh. May mắn cho Bailly và M.U, họ đã có Maguire.

Sau muôn vàn chỉ trích gay gắt hồi đầu mùa, Maguire đã trở lại mạnh mẽ, một biểu hiện của bản lĩnh. Việc Maguire có xứng đáng làm đội trưởng của M.U không hãy để hạ hồi phân giải, nhưng chắc chắn không ai có thể phủ nhận khả năng lãnh đạo của anh nơi tuyến dưới của Quỷ đỏ.

Với sự ổn định của mình, Maguire đã thi đấu trọn vẹn 17 trận tại Premier League mùa này, không một cầu thủ nào khác thuộc hàng phòng ngự M.U ra sân nhiều hơn anh. Nhưng không chỉ ra sân và đứng đó, Maguire còn thực sự tỏa sáng.

Tầm vóc của Bailly qua những con số
Tầm vóc của Bailly qua những con số

Không một trung vệ nào của Premier League chiến thắng nhiều pha không chiến (72 lần) và thực hiện cắt bóng (34) nhiều hơn Maguire cho đến thời điểm này của mùa giải. Đương nhiên, Maguire hưởng lợi khi Van Dijk chấn thương dài hạn nhưng năng lực của anh là không phải bàn cãi.

Nói đến đây, đủ thấy Bailly và Maguire rất phù hợp đá cặp với nhau... trên lý thuyết. May cho M.U là khi thực hành, sai số không đáng kể. Bailly chấn thương quá nhiều nên anh với Maguire mới chỉ đá cặp với nhau 13 lần trong suốt 2 năm qua. Nhưng trong 13 trận đó, có tới 10 lần M.U giữ trắng lưới, và đó chính là chi tiết đắt giá nhất.

Vào lúc này, những gì fan M.U mong muốn chỉ là Bailly bảo toàn được đôi chân của mình, hay chí ít cũng phải bám trụ trên sân dai dẳng hơn chứ đừng như 3 mùa gần nhất (không mùa nào thi đấu hơn 18 trận). Chỉ cần Bailly ra sân, Maguire mới yên tâm bọc lót phía sau.

Và cũng chỉ có Bailly mới là "thuốc đặc trị" những mũi nhọn tốc độ kinh hồn của Liverpool trong trận derby nước Anh vào Chủ nhật này. Trong những lần gần nhất chạm trán nhau, hàng thủ Quỷ đỏ đã bị Mane và Salah dày vò liên tục với những pha đi bóng không thể cản phá.

Nhưng khi Bailly khỏe mạnh, M.U sẽ có một vận động viên điền kinh cự ly ngắn đủ sức so tài với đối thủ. Áp lực đè vào Maguire sẽ giảm rất nhiều, tạo điều kiện cho anh có đủ thời gian và không gian để đọc tình hình. M.U qua đó cũng sẵn sàng hơn với thế trận phòng ngự phản công của mình, từ từ đưa Liverpool vào bẫy.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bailly & Maguire: Cặp trung vệ trong mơ để M.U bắt bài Liverpool