Bale tốn của Real 23.800 euro/phút

19/09/2020 09:51

Cuối cùng thì Real cũng “tống được cục nợ” Gareth Bale bằng cách đẩy tiền đạo này sang đội bóng cũ của anh, Tottenham, theo dạng cho mượn 1 mùa.

Điều đáng nói, trước khi “nhả lại” cho Spurs, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải chi một khoản tiền khổng lồ cho mỗi phút Bale thi đấu trên sân.

Cụ thể, mùa trước, Bale khiến Real Madrid mất 30 triệu euro cho 1.260 phút thi đấu, chưa đầy 30% tổng số phút thi đấu tối đa (chính xác là 27,5%). Tức là, mỗi phút ra sân của cầu thủ Xứ Wales có giá 23.800 euro. 

Hè 2013, Bale hạ cánh xuống sân Bernabeu với giá 101 triệu euro. Và sau 7 mùa gắn bó với Real, anh có một bộ sưu tập khiêm tốn các bàn thắng quan trọng, tiền sử chấn thương dày đặc và gây ra rất nhiều tranh cãi, scandal không đáng có ngoài sân cỏ so với những gì mà ban lãnh đạo Kền kền trắng từng kỳ vọng.

Trong số những hình ảnh đẹp mang tính biểu trưng cho Bale tại Real, có hai sự kiện đáng nhớ nhất. Một là bàn thắng tuyệt vời vào lưới Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua 2014, nơi anh đánh bại trung vệ Bartra với nỗ lực ngoạn mục từ cánh trái vào vòng cấm. Hai là cú “xe đạp chổng ngược” trước Liverpool mang về chức vô địch Champions League thứ 13 cho Real vào năm 2018. Ở trận đấu này, Bale chỉ vào sân khoảng 30 phút cuối, nhưng lập cú đúp mang về chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Sau trận chung kết tại Kiev, Bale được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất và tuyên bố muốn được chơi nhiều hơn ở mùa kế tiếp.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bale tốn của Real 23.800 euro/phút