Barca có treo áo số 10 sau khi Messi ra đi?

02/09/2020 14:23

Lionel Messi đã vươn lên trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại khi khoác áo số 10 cho Barcelona. Nhưng ý nghĩa của nó là gì và liệu Barca có treo áo số 10 sau khi Messi ra đi?


Liệu Barca có treo áo số 10 sau khi Messi ra đi?

Messi đã là bùa hộ mệnh của Barca trong hơn một thập kỷ, là tiền đạo ngôi sao số 1 lịch sử đội bóng. Anh là một trong những cầu thủ được tôn sùng nhất tại Barcelona và là một phần quan trọng trong "giai đoạn hoàng kim" của đội bóng xứ Catalan dưới thời Pep Guardiola.

Nhưng sau khi cống hiến gần như cả sự nghiệp cho Barca, Messi đang đòi ra đi bởi quá chán nản với tình cảnh tệ hại của đội bóng này.

Tiền đạo người Argentina sẽ mãi mãi được biết đến là số 10 mang tính biểu tượng của câu lạc bộ. Nhưng vì sao anh lại mặc số áo đó và liệu câu lạc bộ có treo vĩnh viễn số áo này hay không?

Vì sao Messi khoác áo số 10 tại Barca?

Messi bắt đầu sự nghiệp ở đội một Barca và có được bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ khi mang áo số 30. Sau đó, anh chuyển sang áo số 19 và thường xuyên được ra sân trong đội một.

Cuối mùa giải 2007/08, ngôi sao số 1 của Barca khi đó là Ronaldinho rời đội bóng để chuyển sang AC Milan. Và Messi đã chính thức được trao lại chiếc áo số 10 huyền thoại vào ngày 24.7.2008. Đây là số áo chỉ được dành cho những ngôi sao làm bóng số 1 của Blaugrana.

Ronaldinho là người có vai trò đặc biệt đối với Messi và anh nhiều lần thừa nhận ảnh hưởng của ngôi sao người Brazil tới sự nghiệp của mình.

"Ronaldinho đã giúp đỡ tôi rất nhiều", Messi chia sẻ trên trang web chính thức của Barca vào năm 2013. "Thật không dễ dàng khi bước vào phòng thay đồ của Barca ở tuổi 16, đặc biệt là với tính cách của tôi".

"Trước khi rời câu lạc bộ, Ronaldinho đã nói với tôi về ý định này. Anh ấy nghĩ rằng mình sẽ ra đi và nói tôi nên nhận lấy áo số 10. Tôi đã rất hạnh phúc vì điều đó và nhận lời ngay lập tức mà không cần suy nghĩ nhiều".

Ronaldinho chính là người đã kiến tạo cho Messi ghi bàn thắng đầu tiên của anh tại La Liga và cả hai luôn dành sự tôn trọng cho nhau tới tận bây giờ.

Barca sẽ treo áo số 10?

Việc Barca treo áo số 10 để vinh danh Messi sẽ chẳng khiến ai bất ngờ. Sẽ là một áp lực khủng khiếp cho ngôi sao nào nhận lấy số áo đó sau khi Messi ra đi bởi anh đã có thành công quá sức tưởng tượng.

Nhưng có vẻ như Barca sẽ không thể làm được điều này. Không phải vì họ không muốn mà vì luật bóng đá Tây Ban Nha không cho phép. Theo đó, mỗi đội bóng tại Tây Ban Nha chỉ được phép đăng ký 25 cầu thủ trước mùa giải và phải có đủ số áo từ 1 tới 15. Việc treo áo số 10 có thể khiến đội bóng thiếu mất 1 cầu thủ.

Bất chấp các quy định của Luật bóng đá Tây Ban Nha, Ronaldinho vẫn khẳng định đội bóng cũ của anh sẽ không được cho phép bất cứ cầu thủ nào khác mặc áo số 10 sau khi Messi ra đi.

"Tôi luôn hy vọng sẽ còn rất lâu nữa Messi mới giải nghệ nhưng khi điều đó xảy ra, Barca nên treo áo số 10 để không ai có thể mặc nó một lần nữa", ngôi sao người Brazil nói với The Sun vào năm 2018.

Từng có một số trường hợp ngoại lệ cho phép các đội bóng tạm thời theo một số áo. Sevilla từng treo áo số 16 của cựu danh thủ Antonio Puerta, người đã bị đột quỵ ngay trên sân vào năm 2007 và qua đời sau đó 3 ngày.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sau đó quyết định chỉ cho phép các cầu thủ trẻ mang áo số 16. Năm 2017, người đồng đội cũ từ thời học viện và bạn thân của Puerta là Jesus Navas quay lại Sevilla và đã được trao cho áo số 16.

Barca cũng từng treo áo số 21 của Luis Enrique trong 2 năm từ 2004 tới 2006. Sau đó, họ đã trao áo số 21 cho hậu vệ Lilian Thuram khi anh gia nhập CLB vào năm 2006.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca có treo áo số 10 sau khi Messi ra đi?