Barca quyết định cắt 70% lương bất chấp phản đối của Messi và đồng đội

27/03/2020 17:18

Các cầu thủ của Barcelona sẽ bị giảm lương, mặc dù ban lãnh đạo đội bóng không đạt được thỏa thuận về việc giảm lương với các đội trưởng, đại diện cho các đội.

Nhằm giảm thiểu ảnh hưởng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra, Ban lãnh đạo Barca đã thông báo cho toàn bộ thành viên về việc cắt giảm nhân sự cũng như trừ lương tạm thời. Theo Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cho biết trước đó, đội bóng không thể trang trải mọi chi phí cho phần còn lại của mùa giải với tình hình hiện tại.

Biện pháp này tại Tây Ban Nha được gọi là ERTE (biện pháp sa thải tạm thời nhân viên hoặc giảm lương trong trường hợp khẩn cấp như hiện tại). Tuy nhiên, xung đột đã nổ ra giữa BLĐ Barca và đại diện các cầu thủ. Sau một ngày dài đàm phán hôm qua, với sự góp mặt của cả FIFA (LĐBĐ Thế giới) và ECA (Hiệp hội CLB châu Âu), đôi bên đã không thể đạt được thỏa thuận về một giải pháp giảm lương.

Cụ thể, Barca muốn cắt giảm tới 70% tiền lương trong thời gian không có hoạt động thể thao và con số này không nhận được sự chấp thuận từ phía đại diện các cầu thủ. Theo thông tin từ Marca, ban đầu đại diện các cầu thủ không chấp nhận giảm lương dù chỉ 1 euro, nhưng sau đó đã xuống nước khi lần lượt đưa ra các mức giảm 10%, 20% và tối đa là 30%.

Tuy nhiên, bước ngoặt đến vào cuối buổi chiều, khi FIFA tuyên bố ủng hộ việc cắt 50% tiền lương trong thời điểm các giải đấu tạm hoãn. Sau công bố của FIFA, BLĐ Barca đã nhóm họp và đưa ra tuyên bố sử dụng biện pháp ERTE bất chấp chưa đạt được thỏa thuận với đại diện các cầu thủ.

Dù vậy, Bartomeu cũng đang xem xét chi ra một khoản bồi thường nhất định cho các cầu thủ đội một, để thu nhập của Messi và đồng đội không bị giảm quá 50%, với lý do đội một tạo ra doanh thu cao hơn đáng kể so với các đội khác (bóng rổ, Barca B, các đội trẻ...).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca quyết định cắt 70% lương bất chấp phản đối của Messi và đồng đội