Bartomeu bị điều tra, Messi hoãn quyết định chốt tương lai

04/09/2020 13:56

Lionel Messi tiếp tục trì hoãn quyết định cuối cùng về tương lai khi hội đồng quản trị Barcelona có khả năng rơi vào tình trạng hỗn loạn hơn vì chủ tịch Josep Bartomeu bị cáo buộc tham nhũng.

Tối 3.9 (giờ địa phương), tờ El Mundo tiết lộ cảnh sát xứ Catalan cáo buộc chủ tịch Bartomeu của Barcelona tham nhũng. Thẩm phán của TP Barcelona nhận được đề nghị điều tra ông Bartomeu về vụ bê bối “Barcagate” xảy ra đầu năm 2020.

Khi đó, chủ tịch Barca và cộng sự được cho đã thuê công ty tên I3 Ventures từ năm 2017 và trả 6 hóa đơn khác nhau với chi phí tổng cộng gần 1 triệu euro. Lý do khiến Barca thuê I3 Ventures vì công ty này sở hữu nhiều tài khoản trên các mạng xã hội và họ có "nhiệm vụ" đăng những câu chuyện tiêu cực về các nhân vật có ảnh hưởng tại Nou Camp.

Đối tượng mà I3 Ventures quan tâm đặc biệt Lionel Messi, Gerard Pique... hoặc các ứng viên cho cuộc tranh cử chức chủ tịch câu lạc bộ năm 2021 như Victor Font, Joan Laporta, Agusti Benedito hay Jaume Roures. Đáng chú ý, Bartomeu bị tố trả cao hơn 600% so với mức chi phí thông thường cho I3 Ventures.

Sau khi sự việc trên bị lộ ra, Barca đã hủy hợp đồng với I3 Ventures. Tháng 7 vừa qua, Barca công bố công khai kết quả điều tra của công ty kiểm toán PWC về việc đội bóng này không ủy quyền cho công ty I3 Ventures thực hiện chiến dịch bôi nhọ với những cá nhân được cho là bất hòa với chủ tịch Josep Bartomeu.

Ngoài ra, PWC khẳng định Barcelona không trả cho I3 Ventures cao hơn mức bình thường song phía cơ quan chức năng không quan tâm tới bản báo cáo này và khẳng định không thể căn cứ vào đó để kết luận được.

Nếu bị truy tố và xét xử, ông Bartomeu có thể phải ngồi tù. Việc Bartomeu bất ngờ gặp rắc rối khiến cho việc giữ chân siêu sao Messi vốn đang gặp khó khăn lại càng khó. 

Thông tin Bartomeu bị cáo buộc tham nhũng xảy ra ngay sau khi cha Messi thừa nhận con trai có thể ở lại Barca cho đến khi kết thúc hợp đồng (tháng 6.2021) trong ngày hôm qua.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bartomeu bị điều tra, Messi hoãn quyết định chốt tương lai