Bayern - PSG: Thành bại ở những "cơn lốc sân cỏ"?

21/08/2020 09:08

Hai đội bóng xuất sắc nhất, Bayern Munich và Paris Saint-Germain hứa hẹn sẽ tạo nên trận đấu mãn nhãn nhất bóng đá châu Âu mùa giải 2019/20.


Kylian Mbappe (trái) và Davies

Trong đó màn đua tốc độ của những "cơn lốc sân cỏ" được đánh giá sẽ là nhân tố quyết định thành bại của các đội bóng.

Đã không còn bất ngờ xảy ra, những hiện tượng, những chú "ngựa ô" đều đã dừng chân ở Champions League. Các đội bóng đẳng cấp hơn, có thực lực mạnh hơn đã khẳng định được vị thế của mình. Bayern và PSG cùng giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước ẩn số mang tên Lyon & RB Leipzig ở trận bán kết để giành quyền vào chơi trận chung kết tại Da Luz đêm chủ nhật tới.

Đây là màn so tài giữa hai đội bóng đang sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Neymar, Angel di Maria, Robert Lewandowski, Thomas Mueller, Thiago... Tuy nhiên, thành bại của mỗi đội bóng hoàn toàn có thể được định đoạt bởi những "cơn lốc sân cỏ" mang tên Kylian Mbappe, Alphonso Davies, Serge Gnabry hay Kingsley Coman.

Đội hình hiện tại của Bayern đang sở hữu rất nhiều những "ông hoàng điền kinh trên mặt cỏ", trong đó cái tên được nhắc đến đầu tiên là Davies. Cầu thủ trẻ người Canada đã có một mùa giải bùng nổ tại Bayern, được ra sân 45 trận, ghi 3 bàn thắng và góp 10 đường kiến tạo, qua đó nổi lên như một trong những hậu vệ cánh tài năng nhất của bóng đá thế giới.

Hồi tháng 6 vừa qua, Davies đã trở thành cầu thủ sở hữu tốc độ nhanh nhất trong một trận đấu tại Bundesliga, khi ghi nhận cột mốc 36,51 km/h trong trận gặp Bremen. Con số này vẫn còn cách tốc độ tối đa 44,72 km/h của huyền thoại điền kinh Usain Bolt, nhưng tại Bundesliga, Davies được các đồng đội tặng cho biệt danh "Vua tốc độ" vì trong một trận đấu, hậu vệ trái 19 tuổi này không chỉ chạy một đường thẳng như Usain Bolt mà phải lên công về thủ mà vẫn có thể tung ra những màn nước rút thần tốc.

Davies là ông hoàng tốc độ tại Bayern

Nhiệm vụ của Davies ở trận chung kết là rất quan trọng, bởi anh sẽ phải đối đầu với một ông "Vua tốc độ" bên phía PSG là Mbappe. Nhà vô địch World Cup 2018 từng được tạp chí Le Figaro của Pháp thống kê tình huống lao đi như một tia chớp với tốc độ 37 km/h từ phần sân nhà ở trận gặp Lille để vượt qua mọi sự truy cản của các hậu vệ và ghi bàn vào lưới trống.

Thế nhưng, đó chưa phải là vận tốc cao nhất của Mbappe. Trong trận đấu gặp Monaco hồi tháng 4.2019, trong tình huống tăng tốc để xâm nhập vòng cấm đối thủ và ghi bàn, Mbappe đã đạt vận tốc cực đại lên đến 38km/h. Rõ ràng, con số thống kê của Mbappe thậm chí còn ấn tượng hơn so với Davies.

"Cậu ta có thể chạy nhanh hơn thế rất nhiều nếu không phải điều khiển thêm trái bóng", Stephane Caristan, nhà vô địch châu Âu môn chạy vượt rào 110m và cựu chuyên gia thể lực của câu lạc bộ Angers, từng mô tả về tốc độ đáng kinh ngạc của Mbappe.

Ngoài màn so tài đáng chú ý giữa 2 "ông vua tốc độ" kể trên, trận chung kết cũng xuất hiện những cái tên khác sở hữu tốc độ đáng nể. Kingsley Coman của Bayern là người được nhắc đến tiếp theo, khi ngôi sao người Pháp hồi đầu mùa từng lập kỷ lục về tốc độ trong một trận đấu tại Bundesliga với 35,4 km/h. Tuy kỷ lục đã bị phá, nhưng Coman chắc chắn vẫn là nhân tố nguy hiểm mà hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao ở tốc độ của PSG phải dè chừng.

Ngoài Coman, những Ivan Perisic (34,18 km/h), Robert Lewandowski (33,4 km/h) hay Serge Gnabry (33,2 km/h) cũng là những ngôi sao được đánh giá có tốc độ rất cao bên phía Bayern.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern - PSG: Thành bại ở những "cơn lốc sân cỏ"?