Bayern sẽ rất ngu ngốc nếu để Neuer ra đi

16/04/2020 13:48

Cựu thủ thành của Bayern Munich, Sepp Maier nói rằng nhà vô địch Đức sẽ thật "ngu ngốc" khi để Manuel Neuer rời câu lạc bộ trong bối cảnh hợp đồng của anh gần kết thúc.

Giao kèo hiện tại của Neuer và Bayern sẽ đáo hạn vào tháng 6.2021. Suốt thời gian qua đôi bên đã có những cuộc đàm phán gia hạn, nhưng đều lâm vào bế tắc. Cá nhân Neuer muốn bảo đảm tương lai bằng bản hợp đồng 5 năm, tới năm 2025, thời điểm cầu thủ này bước sang tuổi 39. Trong khi đó, Bayern chỉ đưa ra lời đề nghị kéo dài 1 năm, từ tới tháng 6.2022.

Việc liên tục lâm vào bế tắc trong quá trình đàm phán gia hạn buộc Ban lãnh đạo Bayern phải có những tính toán, khi mới đây đã chiêu mộ thành công Alexander Nubel từ Schalke. Thủ thành 23 tuổi người Đức được đánh giá là tương lai của Bayern và sẽ có mặt ở sân Allianz Arena sau khi mùa giải này khép lại.

Với Neuer, từ khi chuyển đến Bayern từ Schalke năm 2011, anh đã ra sân 374 trận đấu cho câu lạc bộ, giành được 7 danh hiệu Bundesliga, 1 danh hiệu Champions League và 4 chức vô địch Cúp quốc gia Đức. Bởi thế, nếu như Hùm xám để Neuer ra đi thời gian tới, đó sẽ là tổn thất không hề nhỏ dành cho họ.

Mất Neuer sẽ là tổn thất lớn với Bayern
Mất Neuer sẽ là tổn thất lớn với Bayern

Theo cựu thủ thành từng khoác áo Bayern giai đoạn từ 1962 đến 1980, Maier cho biết: "Tôi nghĩ họ thật ngu ngốc nếu để Neuer ra đi. Bayern sẽ hối tiếc rất nhiều trong vài năm tới".

Maier tiếp tục so sánh tình trạng của Neuer với Oliver Kahn, và cho rằng cựu thủ môn người Đức nên lấy tấm gương của mình cho cách xử lý với Neuer. Như đã biết, Kahn thi đấu cho Bayern đến khi anh 38 tuổi, bắt đầu 42 trận đấu trong mùa giải cuối cùng tại Bayern và chính ông lúc này (CEO của Bayern) đang là người đứng ra đàm phán với hậu bối.

Neuer mới đây đã bước sang tuổi 34 và Maier tin rằng người anh vẫn còn một vài năm tuyệt vời để cống hiến cho câu lạc bộ: "Tại sao Neuer không chơi ở cấp cao nhất trong 5 năm tới? Cậu ấy hoàn toàn phù hợp. Hiện tại không có ai tốt hơn Neuer trên thế giới và cũng không có ai trong 5 năm tới".

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bayern sẽ rất ngu ngốc nếu để Neuer ra đi