Bernabeu cùng nhiều sân bóng nổi tiếng biến thành "pháo đài" chống COVID-19

28/03/2020 11:01

CLB Real Madrid đã đồng ý "hiến" sân nhà Santiago Bernabeu làm cơ sở vật chất cho lực lượng y tế Tây Ban Nha trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Thực tế, đây không phải sân bóng đầu tiên làm điều này.

Bóng đá thế giới đang chung tay chống COVID-19 - Ảnh: AS

Từ khi dịch COVID-19 lan rộng, nhiều cầu thủ lẫn đội bóng đã có những động thái hỗ trợ để giúp chống chọi với dịch bệnh. Và giúp đỡ cơ sở vật chất là một trong những việc làm đó.

Dưới đây là một số sân bóng nổi tiếng trên thế giới đã được biến thành "pháo đài" chống COVID-19:

Santiago Bernabeu (Madrid, Tây Ban Nha)

Sân Santiago Bernabeu với sức chứa khoảng 81.000 chỗ ngồi - Ảnh: REAL MADRID

Với sức chứa khoảng 81.000 chỗ ngồi, sân nhà của CLB Real Madrid là một trong những sân vận động lớn nhất thế giới.

Hiện tại, Tây Ban Nha đang đứng thứ 4 trên thế giới về số ca nhiễm COVID-19 (hơn 64.000) và điều đó cũng đã khiến cho La Liga phải tạm hoãn. 

Trong hoàn cảnh đó, mới đây Real Madrid đã thông báo sẽ để cho lực lượng y tế địa phương sử dụng sân Bernabeu làm kho lưu trữ và phân phối vật liệu, trang thiết bị y tế dùng để điều trị dịch COVID-19.

Vincarage Road (Watford, Anh)

Sân Vincarage Road của CLB Watford có lợi thế nằm gần bệnh viện - Ảnh: GETTY IMAGES

Không quá hoành tráng như sân Bernabeu, sân nhà của CLB Watford đang chơi ở Premier League chỉ có sức chứa hơn 22.000 chỗ ngồi. Dù vậy, sân Vincarage Road có một lợi thế rất lớn là nằm kế bên Bệnh viện Đa khoa Watford.

Theo BBC, do có cả lối đi riêng nối liền từ một khán đài của sân đến thẳng bệnh viện nên chủ tịch CLB là Scott Duxbury tuyên bố sẵn sàng "làm mọi thứ cần thiết" để giúp đỡ trong lúc khó khăn. Phía NHS (Dịch vụ y tế Anh) đang xem xét dùng sân Vincarage Road cho nhiều mục đích khác nhau.

Maracana (Rio De Janeiro, Brazil)

Sân Maracana nằm gần tượng Chúa cứu thế nổi tiếng ở thành phố Rio De Janeiro (Brazil) - Ảnh: GETTY IMAGES

Trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức và Argentina diễn ra trên Maracana - Ảnh: REUTERS

Những ai đam mê bóng đá chắc hẳn đều biết đến sân Maracana huyền thoại, nơi luôn có bầu không khí rất cuồng nhiệt. Nơi đây từng được sử dụng cho hai kỳ World Cup 1950 và 2014. Khi không sử dụng cho tuyển quốc gia thì nó trở thành sân nhà của CLB Flamengo.

Cũng như nhiều giải đấu khác trên thế giới, Giải vô địch quốc gia Brazil đang phải tạm hoãn vì dịch COVID-19. Brazil cũng chịu ảnh hưởng khi đã ghi nhận hơn 3.000 ca nhiễm. Ngay lập tức, Maracana được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến để đối phó với dịch COVID-19.

Và hơn một nửa số sân ở Giải vô địch quốc gia Brazil

Maracana là một sân bóng nổi tiếng và việc CLB Flamengo "hiến" sân bóng này là một việc làm đẹp. Tuy nhiên, đó không phải sân bóng đầu tiên và cũng không phải sân bóng duy nhất ở Brazil được sử dụng cho cuộc chiến chống COVID-19.

Thực tế, theo tờ Aljazeera, hơn một nửa số sân được sử dụng ở Giải vô địch quốc gia Brazil đã được tận dụng. 

Trong số này có thể kể đến sân đấu của nhiều đội bóng lớn ở Brazil như Maracana (CLB Flamengo), Nilton Santos (CLB Botafogo), Itaquerao (CLB Corinthians), Vila Belmiro (CLB Santos)… Ngoài ra, sân Pacaembu thuộc sở hữu của chính quyền thành phố Sao Paulo cũng được đưa vào sử dụng.

Bằng cách này hay cách khác, những sân đấu này được dùng làm bệnh viện hoặc nhiều mục đích khác nhau.

Dùng bất động sản để chống COVID-19

Võ sĩ quyền anh Amir Khan tặng tòa nhà bốn tầng của mình để giúp đỡ người nhiễm COVID-19 - Ảnh: TWITTER

Ngoài việc dùng sân vận động, một số đội bóng và cá nhân trong giới thể thao tại Anh chọn hi sinh những bất động sản do mình sở hữu để giúp chống dịch.

CLB Chelsea (Anh) đã quyết định dùng khách sạn do đội bóng sở hữu để làm nơi tá túc cho các nhân viên của NHS.

Hai cựu danh thủ CLB Man Utd là Gary Neville và Ryan Giggs cũng làm tương tự khi đóng cửa các khách sạn của họ ở Manchester (Anh) để nhường chỗ cho nhân viên y tế.

Võ sĩ quyền anh người Anh Amir Khan thì tuyên bố chuẩn bị dọn dẹp tòa nhà bốn tầng chuyên làm sảnh đám cưới ở quê nhà Bolton để giúp đỡ những người nhiễm COVID-19.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bernabeu cùng nhiều sân bóng nổi tiếng biến thành "pháo đài" chống COVID-19