Bình luận viên Quang Huy: ''Ronaldo vĩ đại nhất lịch sử Premier League''

13/04/2020 11:49

Dưới góc nhìn của bình luận viên Quang Huy, Cristiano Ronaldo và Eric Cantona là 2 sự khác biệt trong 10 cầu thủ vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League theo lựa chọn của Four Four Two.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 1

Patrick Vieira trải qua 9 mùa giải đáng nhớ cùng Arsenal, trong đó đỉnh cao là chức vô địch Premier League 2003/04 với kỷ lục bất bại. Bình luận viên (BLV) Quang Huy chia sẻ: "Vieira là một trong những tiền vệ xuất sắc và toàn diện nhất kỷ nguyên Premier League. Điều đáng tiếc là Vieira thiếu người đá cặp thật sự ổn định và xuất chúng ở giữa sân, nếu không sẽ tỏa sáng hơn nữa. Trong những tiền vệ từng sát cánh cùng Vieira, chỉ có Emmanuel Petit tài năng, nhưng không gắn bó lâu với Arsenal".

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 2 2_zing_1.jpg

Steven Gerrard là cái tên duy nhất trong top 10 không có danh hiệu Premier League. Dẫu vậy, Gerrard được ca ngợi sau 17 mùa giải miệt mài cống hiến cho Liverpool. "Gerrard là tiền vệ thú vị, chơi bóng cảm hứng và để lại nhiều khoảnh khắc làm nức lòng cổ động viên Premier League. Chuyện Gerrard không vô địch dễ hiểu, bởi Liverpool trải qua giai đoạn bấp bênh và thiếu cả yếu tố may mắn. Tiếc cho Gerrard khi không vô địch Premier League, nhưng anh vẫn là biểu tượng của giải đấu", BLV Quang Huy khẳng định.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 3

Paul Scholes là một trong những cầu thủ xuất chúng thuộc "thế hệ vàng 92" của Man United. Anh chơi trận đầu tiên ở Premier League 1994/95, sau đó trải qua 19 mùa giải liên tiếp chỉ với một màu áo MU. Theo BLV Quang Huy, Scholes tỏa sáng rực rỡ, nhưng cũng hy sinh rất nhiều cho giai đoạn thống trị của MU. Scholes còn là biểu tượng của lòng trung thành, tận tâm cống hiến và luôn giữ sự chuyên nghiệp để chơi bóng đến gần 40 tuổi.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 4

Frank Lampard ra mắt Premier League khi mới 17 tuổi. Anh cống hiến 6 mùa giải cho West Ham, sau đó gia nhập Chelsea vào hè 2001. Khoác áo Chelsea là bước ngoặt để Lampard vươn tầm thành tiền vệ hàng đầu xứ sở sương mù. "Trước khi đến Chelsea, Lampard có nền tảng tốt với thể lực bẩm sinh, sự khát khao và kỹ năng của một tiền vệ hàng đầu. Jose Mourinho là HLV nâng tầm Lampard trở thành tiền vệ xuất sắc, không chỉ ở Anh mà cả châu Âu. Điểm nổi trội của Lampard là khả năng săn bàn thật sự ấn tượng đối với một tiền vệ", BLV Quang Huy ca ngợi.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 5

Wayne Rooney là cầu thủ hiếm hoi được báo chí Anh trao cho 2 từ "thần đồng". Anh là nhân tố chủ chốt bên cạnh Cristiano Ronaldo giúp MU đòi lại ngai vàng Premier League sau 3 năm Arsenal và Chelsea lần lượt thống trị trong giai đoạn 2003-2006. "Rooney để lại tiếc nuối, bởi cậu ấy là thần đồng và có thể tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho MU lẫn Premier League. Dù sao, sự nghiệp của Rooney trong màu áo Man United kết thúc viên mãn và cái tên này sẽ luôn được nhắc đến trong lịch sử phát triển của Premier League", BLV Quang Huy đánh giá.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 6

Năm 1992, HLV Sir Alex Ferguson mời Alan Shearer gia nhập Man United khi anh là tài năng trẻ của Southampton, nhưng bị từ chối. Bốn năm sau, Shearer lần thứ 2 từ chối lời mời của Sir Alex. Báo chí Anh không thể hiểu tại sao Shearer gia nhập Newcastle United thay vì đến CLB số một nước Anh thời bấy giờ. "Shearer không đến Man UnitedU bởi lý do nào đó và điều này gây tiếc nuối cho sân Old Trafford, cũng như sự nghiệp của anh ta. Với tôi, Shearer là tiền đạo hay nhất từ trước đến nay ở Premier League. Shearer mang phong cách Anh, nhưng không chỉ biết chơi đầu, mà xử lý khéo léo, chọn vị trí thông minh", BLV Quang Huy ca ngợi.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 7

Huyền thoại người xứ Wales giữ kỷ lục về số lần ra sân và vô địch Premier League. Ryan Giggs ghi bàn trong 24 mùa giải liên tiếp trước khi giải nghệ và đây là thành tích thách thức mọi cầu thủ sau này để xô đổ. BLV Quang Huy cho rằng Giggs là tiền vệ xuất chúng với đôi chân ma thuật, anh có thể tỏa sáng theo dấu ấn cá nhân và cạnh tranh cho các danh hiệu cao quý. Dẫu vậy, Giggs tiết chế, hòa mình vào hệ thống đề cao tính đồng đội của Sir Alex Ferguson.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 8

Ở mùa giải 2003/04, Thierry Henry ghi 37 bàn, góp công lớn nhất cho cúp vàng duy nhất trong lịch sử Premier League dành cho đội bất bại cả mùa. Henry một thời khiến cổ động viên mê mẩn với lối chơi tốc độ cùng những cú dứt điểm ngoạn mục. "Đứa con của thần gió" là biệt danh cổ động viên Arsenal trao cho Henry trong quãng thời gian rực rỡ của anh cùng "Pháo thủ". BLV Quang Huy gọi Henry là cầu thủ mang những cảm xúc đặc biệt cho người xem, thậm chí vài thời điểm đôi chân của anh tạo nên khoảnh khắc không thể tin được.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 9 3_zing.jpg

Eric Cantona gia nhập MU vào hè 1992, thời điểm kỷ nguyên Premier League bắt đầu. Sự có mặt của "King Eric" là cú hích để MU thống trị Premier League trong các năm tiếp theo. "Với những cổ động viên theo dõi Premier League từ những ngày đầu giải đấu đổi tên, Cantona luôn để lại cảm xúc đặc biệt, không thể nào quên. Cantona tạo cảm hứng mãnh liệt cho hàng công MU và chính anh là chất xúc tác để các trận đấu ở Premier League trở nên máu lửa, giàu sự hứng khởi hơn. Cantona giải nghệ khi mới 31 tuổi là điều đáng tiếc", BLV Quang Huy nhớ lại.

BLV Quang Huy: 'Ronaldo vi dai nhat lich su Premier League' hinh anh 10 8_zing.jpg

Chỉ có 2 cầu thủ giành Quả bóng vàng khi thi đấu trong kỷ nguyên Premier League là Michael Owen và Cristiano Ronaldo. BLV Quang Huy cho rằng Owen không thể vào top 10 vì sự nghiệp ngắt quãng, đỉnh cao không kéo dài. Trong khi đó, Ronaldo thật sự là biểu tượng của giải đấu. "Với tôi, Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất Premier League tính tới nay. Cậu ấy giúp Man United thống trị Premier League 3 mùa liên tiếp và giành Quả bóng vàng. Trong top 10, không cầu thủ nào có Quả bóng vàng như Ronaldo. Người ta nói Premier League là bệ phóng để Ronaldo trở thành biểu tượng của bóng đá thế giới. Nhưng chính Premier League phải cảm thấy may mắn vì từng có những năm tháng rực rỡ cùng Ronaldo", BLV Quang Huy nhấn mạnh.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình luận viên Quang Huy: ''Ronaldo vĩ đại nhất lịch sử Premier League''