Bộ đôi nào ăn ý nhất châu Âu?

03/02/2021 15:31

Trong những mùa giải gần đây, bóng đá châu Âu nổi lên nhiều bộ đôi như có "thần giao cách cảm" với nhau. Dưới đây là những trường hợp kết hợp ăn ý nhất.


Lúc còn tung hoành ở Barcelona, chân sút Samuel Eto'o từng nói với cánh báo chí về lời dặn dò của Ronaldinho dành riêng cho anh: "Cậu cứ chạy và bóng sẽ đến nơi bạn". 

Công ty tư vấn dữ liệu bóng đá Driblab đã thu thập dữ liệu liên quan đến các cặp tấn công trong ba mùa giải gần nhất ở năm giải đấu lớn hàng đầu châu Âu để xem đâu là bộ đôi xuất sắc nhất châu Âu. Cụ thể sử dụng dữ liệu từ các mùa giải 2018/19, 2019/20 và 2020/21, có hai cặp nằm trên phần còn lại.

Robert Lewandowski và Thomas Mueller đã ghi được 14 bàn thắng trong ba mùa giải kể trên, trong đó có có tám bàn đến ở mùa giải gần nhất, khi Mueller hỗ trợ cho Lewandowski. Bộ đôi thứ hai đến từ Ligue 1 và thuộc biên chế PSG khi Angel Di Maria cung cấp 13 đường kiến ​​tạo cho Kylian Mbappe.

Tiếp theo là bộ đôi tấn công của Spurs gồm Son Heung-min và Harry Kane, với cả hai cầu thủ này kiến ​​tạo cho nhau 10 lần, tổng cộng 20 bàn thắng giữa họ.

Cầu thủ đa năng Joshua Kimmich cũng đã cung cấp 10 đường kiến ​​tạo cho người đồng đội ở Bayern Munich là Lewandowski, bằng... với con số mà Mbappe khi kiến ​​tạo cho Neymar tại PSG trong ba mùa giải qua.

Tại Real Madrid, Luka Modric đã kiến ​​tạo cho Karim Benzema 9 lần còn bằng với cặp Luis Suarez - Lionel Messi khi ngôi sao người Uruguay còn tung hoành ở Nou Camp.

Nhạc trưởng Kevin De Bruyne đã cung cấp tám bàn thắng cho đồng đội ở Man City là Raheem Sterling và tương tự như vậy khi Dwight McNeil đã kiến ​​tạo cho Chris Wood cùng số bàn thắng trong màu áo Burnley.

Cặp đôi hiệu quả nhất bóng đá châu Âu
Cặp đôi hiệu quả nhất bóng đá châu Âu

Dưới đây là số liệu thống kê về bộ đôi ăn ý nhất ở mùa giải 2020/21 cho tới thời điểm này.

- Junior Bamba kiến tạo và Andy Delort (Montpellier) ghi bàn : 4 lần

- Lucas Ocampos kiến tạo và Youssef En-Nesyri (Sevilla) ghi bàn: 4

- Dries Mertens kiến tạo và Hirving Lozano (Napoli) ghi bàn: 4

- Jadon Sancho kiến tạo và Erling Haaland (Dortmund) ghi bàn: 5

- Son Heung-min kiến tạo và Harry Kane (Tottenham) ghi bàn: 8

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ đôi nào ăn ý nhất châu Âu?