Cái kết có hậu cho Olympic Việt Nam

01/09/2018 13:38

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã gây ấn tượng mạnh với giới mộ điệu và truyền thông châu Á.

Và chiều nay, tất cả đều chờ đợi một chiến thắng tiếp theo của Olympic Việt Nam ở trận tranh huy chương đồng, dù đối thủ UAE đến từ Tây Á rất mạnh.

Nhận định bóng đá Olympic Việt Nam vs Olympic UAE, 15h00 ngày 1/9: Cái kết có hậu cho Olympic Việt Nam

UAE và những đôi chân mệt mỏi

20 phút cuối trận bán kết 2 môn bóng đá nam ASIAD 2018, Olympic UAE đã rơi vào cảnh chịu trận hoàn toàn trước sức tấn công mạnh mẽ của Olympic Nhật Bản. Các cầu thủ Tây Á lộ rõ sự xuống sức nhanh đến bất ngờ, nên kể cả đang bị dẫn điểm và rất cần bàn gỡ hòa, họ vẫn không gượng dậy nổi. Thua chung cuộc với tỷ số 0-1 được xem là... may mắn với Olympic UAE, bởi nếu chính xác hơn trong khâu dứt điểm thì Olympic Nhật Bản đã giành chiến thắng đậm hơn.

Nói thế để thấy rằng, thể lực của các cầu thủ Olympic UAE đã bị bào mòn đáng kể. Thực tế, hai trận của các vòng 1/8 và tứ kết, Olympic UAE đã bị tra tấn thể lực khi đều phải thi đấu hiệp phụ rồi sút luân lưu. Hai trận knock-out đó khiến các cầu thủ UAE bị vắt kiệt sức và khi gặp Olympic Nhật Bản ở bán kết, đội bóng Tây Á trở nên mong manh, buộc phải chơi tử thủ, chấp nhận chịu trận và rình rập chờ cơ hội. Tuy nhiên, ý đồ đó đã bất thành và nay mục tiêu của UAE là tấm huy chương đồng!

Trước trận đấu cuối cùng này, HLV Macie Skorza của UAE cho biết: “Các cầu thủ UAE đã quên trận thua Olympic Nhật Bản ở bán kết! Hiện họ rất quyết tâm giành chiến thắng để có huy chương đồng”. Miệng nói vậy, nhưng nhà cầm quân người Ba Lan cũng là người hiểu thực lực và thực trạng của đội nhà lúc này dù mới dẫn dắt Olympic UAE từ đầu tháng 3.2018. Đội bóng của ông đã thi đấu quá trầy trật ở vòng bảng, chỉ lọt vào giai đoạn knock-out với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Thời cơ của Olympic Việt Nam

Ngay sau trận đấu của đội nhà với Olympic Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã cắt cử hai trợ lý theo dõi trận Olympic Nhật Bản - Olympic UAE. Và hôm qua, các cộng sự đã báo cáo với HLV trưởng người Hàn Quốc những thông tin quý giá mà họ thu thập được về UAE, đối thủ của Olympic Việt Nam ở trận tranh huy chương đồng. Kết thúc buổi họp đó, HLV Park Hang Seo và các trợ lý đều có chung nhận xét là đội bóng Tây Á mạnh ở các pha tấn công biên, nhưng không thật sắc sảo ở khâu dứt điểm. Nhà cầm quân người Hàn Quốc vốn nổi tiếng ở khả năng “đọc vị” đối phương cùng sự nhạy bén trong thay người nên người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tin là Olympic Việt Nam sẽ khắc chế được Olympic UAE. “Đây là lần đầu tiên có cơ hội giành huy chương ASIAD nên Olympic Việt Nam rất quyết tâm. Mừng nhất là các học trò của tôi đã lấy lại được trạng thái cân bằng sau trận thua Olympic Hàn Quốc và hơn lúc nào hết, Olympic Việt Nam khao khát chiến thắng để ra về với tấm huy chương đồng trong tay”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Về cơ bản, thể lực của các cầu thủ Việt Nam không bị bào mòn quá nhiều so với Olympic UAE. Đội cũng đang có nhiều cầu thủ chơi rất ổn định và những “siêu dự bị” như Minh Vương và Văn Toàn luôn sẵn sàng gây bất ngờ cho đối thủ mỗi khi được vào sân trong hiệp 2. 

Thắng UAE, Olympic Việt Nam sẽ viết lên trang sử mới cho bóng đá nước nhà trên bản đồ ASIAD. Bản thân các cầu thủ cũng tự xác định sẽ chơi một trận thật ấn tượng để khép lại hành trình diệu kỳ ở Á vận hội đáng nhớ này. “Chúng tôi sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng! Sự cổ vũ nhiệt tình và kỳ vọng lớn của người hâm mộ sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Olympic Việt Nam. Đội sẽ mang tấm huy chương cao quý về tặng các cổ động viên thân yêu ở quê nhà”, trung vệ Bùi Tiến Dũng nói với giọng đầy quyết tâm.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-1

Trận tranh hạng ba sẽ không có hiệp phụ

Theo điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 18, trận tranh hạng ba sẽ không có các hiệp phụ, mà hai đội sẽ đá luân lưu ngay nếu hòa nhau ở hai hiệp chính.

Cụ thể, điều lệ ghi rõ:

- Các vòng đấu loại trực tiếp, trừ trận tranh huy chương đồng, nếu kết quả là hòa ở 90 phút thi đấu chính thức, hai đội sẽ thi đấu hiệp phụ.

- Trận tranh huy chương đồng sẽ không có hiệp phụ. Thay vào đó, hai đội sẽ đá luân lưu để xác định đội chiến thắng chung cuộc.

Olympic Hàn Quốc sẽ giành huy chương vàng?

Vào lúc 18 giờ 30 hôm nay (1.9), trận chung kết môn bóng đá nam sẽ diễn ra giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Nhật Bản.

Sau vòng bảng thi đấu không thực sự thuyết phục, Olympic Hàn Quốc đã thể hiện bộ mặt đáng sợ từ vòng knock-out. Và ở thời điểm này, họ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Olympic Nhật Bản vốn chỉ mang lứa U21 sang Indonesia thi đấu. Đội trưởng ngôi sao Son Heung Min và các đồng đội đang có cơ hội lớn để bảo vệ thành công ngôi vô địch đã giành được trên sân nhà cách đây 4 năm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cái kết có hậu cho Olympic Việt Nam