Cầu thủ Chelsea chỉ chấp nhận giảm 10% lương

19/04/2020 12:05

Dù vẫn còn đang đàm phán nhưng nhiều khả năng các cầu thủ Chelsea sẽ không vì tình hình tài chính của câu lạc bộ mà chịu cắt giảm nhiều hơn 10% lương trong 4 tháng tới.

Trước tình hình tài chính căng như dây đàn vì bóng đá bị tạm dừng, các câu lạc bộ Premier League buộc phải nghĩ đến một loạt các phương pháp "thắt lưng buộc bụng", trong đó nổi bật là giảm lương các siêu sao đắt giá của mình. Đã có những đề xuất giảm 25%, thậm chí 30% lương nhưng nhận sự phản ứng mãnh liệt của giới cầu thủ.

Thay mặt cho các cầu thủ, đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool lên tiếng khẳng định các đội bóng không nên giảm lương trong tình trạng hiện tại. Các cầu thủ của đủ nhận thức để tình trạng hiện nay và đã đóng góp rất nhiều để bảo vệ cộng đồng.

Lời kêu gọi của Henderson nhận được sự ủng hộ của đông đảo cầu thủ. Đương nhiên, với mỗi đội bóng, họ có cách giải quyết khác nhau. Như tại Arsenal, các cầu thủ đang đàm phán chỉ giảm 12,5% lương. Southampton và West Ham đề xuất chậm trả lương cho cầu thủ và hoàn tiền trong tương lai. Một vài CLB Premier League khác thì có những thỏa thuận cá nhân với từng người.

Với Chelsea, sau cuộc họp giữa đội trưởng Cesar Azpilicueta và GĐĐH Marina Granovskaia thì phương án khả thi là cắt giảm 10% lương trong 4 tháng tới. Đây được xem là một cuộc đàm phán hòa giải mâu thuẫn nhiều hơn bởi nội bộ The Blues cũng đang có khá nhiều vấn đề.

Một mặt khác, Chelsea cũng cho thấy mình sẵn sàng nhập cuộc với cộng đồng để chung tay đẩy lùi đại dịch. Họ đã cung cấp phòng khách sạn miễn phí cho các nhân viên bệnh viện St Mary's Paddington, Charing Cross và Hammersmith. Ngoài ra, The Blues cũng cung cấp các bữa ăn miễn phí cho nhân viên Dịch vụ y tế cộng đồng NHS.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Chelsea chỉ chấp nhận giảm 10% lương