Cavani: "Bạc già" chuyên gỡ bom cho M.U

24/12/2020 10:39

Cavani lần thứ 2 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu kể từ khi đặt chân đến Anh sau 90 phút trước Everton.

M.U đã chơi một canh bạc với Cavani. Trả phí lót tay cao, trả đãi ngộ cao nhưng M.U không thể sử dụng Cavani "bạt mạng" như Bruno Fernandes. Trung phong người Uruguay đã 33 tuổi, lại mới chuyển tới môi trường bóng đá ưa thể lực như nước Anh, trước đó là quãng thời gian khá dài xa rời bóng đá đỉnh cao. Cộng tất cả các yếu tố đó lại, công thức để dùng Cavani rất khó.

Nhưng ít trận ở đây lại đồng nghĩa với chất lượng. Mới chỉ tham dự tổng cộng 12 trận cho M.U mùa này, trong đó có tới 8 lần từ băng ghế dự bị, Cavani đã cứu Quỷ đỏ tới 2 lần. Trước là với Southampton, và giờ là chiến thắng 2-0 trước Everton ở tứ kết Cúp Liên đoàn. Cũng giống với cách mà Cavani được sử dụng, anh không sút quá nhiều nhưng chất lượng thì miễn bàn.

Trước Everton, Cavani dứt điểm 6 lần, 4 lần trúng đích và có 1 bàn thắng. Ở những tình huống có cơ hội trước đó, Cavani đều ở tư thế rất khó và chính khả năng xoay sở của anh mới mở ra đường đến khung thành. Còn ở pha bóng quyết định phút 88, đó là khoảnh khắc của đẳng cấp: Một cú sút bằng chân không thuận găm bóng vào cột xa.

Everton vs M.U: Tôn vinh đẳng cấp của Cavani

Everton và M.U: Tôn vinh đẳng cấp của Cavani

Cần lưu ý thời điểm của bàn thắng. Đó là những phút cuối cùng của một trận đấu bị đẩy vào thế bế tắc. Ghi bàn phút cuối trở thành một đặc sản của Quỷ đỏ trong mùa này. Nhưng họ thường làm tốt trong thế bị dẫn bàn, chứ thời điểm cần "phá băng" trận đấu thì ngược lại. Ở những kịch bản tương tự trước đây, M.U mới là đội thường xuyên bị phản công đúng theo câu: Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng thì sẽ bị trả giá.

Ở thời khắc kiểu này, chỉ cần tinh, không cần đa. Solskjaer hiểu rõ nhất vì ông từng là mẫu cầu thủ của những khoảnh khắc đó, xuất hiện đúng lúc và làm việc tốt nhất của mình là ghi bàn. Trong đội hình M.U hiện tại, Solskjaer tìm mỏi mắt không thấy nhiều cái tên sáng sủa có thể nối bước mình. Đó phần nhiều sẽ là Bruno, hiếm hoi thì là Rashford. May quá, giờ Solskjaer có thêm Cavani.

Với những ai tinh ý, sẽ nhận ra vấn đề thực sự của M.U nằm sau bàn thắng của Cavani. Trong gần 10 phút cuối trận (cộng cả thời gian bù giờ), Quỷ đỏ có thêm ít nhất 3 cơ hội ngon ăn khác để "đóng hòm" trận đấu. Nhưng Rashford, Bruno đều phung phí vô cùng đáng tiếc. Chỉ đến khi khung thành đã rộng mở hết cỡ, Martial mới chịu ghi bàn chốt hạ tỷ số 2-0. 

Cavani là cầu thủ xuất sắc nhất trận Everton vs M.U

Cavani là cầu thủ xuất sắc nhất trận Everton và M.U

Nếu ở một ngày khác, M.U có lẽ đã không ca khúc khải hoàn được như thế này. Họ vẫn luôn phung phí cơ hội, lý giải vì sao nhu cầu về một "số 9" thực thụ vẫn cấp thiết và Cavani mới xuất hiện.

Sẽ có nhiều người nhắc đến tình huống "bóp cổ" Mina như một điểm trừ nặng của Cavani. Án phạt nguội đang treo lơ lửng trên đầu "lão tướng" người Uruguay nhưng trên thực tế, nó không ảnh hưởng quá nhiều tới kế hoạch của M.U.

Cavani có thể nghỉ vài trận, kể cả không bị treo giò. Quỷ đỏ đâu cần Cavani thường xuyên, họ luôn muốn dành đất phát triển cho Rashford, Martial và Greenwood. Nhưng khi M.U rơi vào một thế khó, hãy yên tâm vẫn còn đó "bạc già" Cavani.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cavani: "Bạc già" chuyên gỡ bom cho M.U