Champions League: Vòng bán kết của người giàu

16/04/2021 15:37

Điều đó được thể hiện qua 4 cái tên vào bán kết Champions League: PSG, Man City, Chelsea, Real Madrid (R.M).

Champions League: Vòng bán kết của người giàu - Ảnh 1.

Những đội vào bán kết như Man City hay Real Madrid đều có tài lực hùng mạnh - Ảnh: Reuters

Chiến thắng thuyết phục của cả 4 đội thể hiện rất rõ qua việc họ giành thắng lợi ngay từ lượt đi và không cho đối phương bất kỳ một cơ hội lội ngược dòng nào.

Trước khi chê bai Liverpool, chúng ta phải thừa nhận R.M quá bản lãnh. Dù R.M cũng vắng bộ đôi trung vệ tốt nhất như Liverpool, nhưng màn trình diễn của hàng thủ hai đội là hoàn toàn trái ngược nhau. 

Khi phải đá sân khách, cặp trung vệ trẻ của Liverpool lóng ngóng vụng về đến tội nghiệp. Còn tại Anfield, bộ đôi "đóng thế" của R.M là Militao - Nacho chơi chẳng khác gì cặp trung vệ chính thức Ramos - Varane.

Điều khiến chúng ta cảm thông cho Liverpool chính là đồng tiền. Không còn những người giỏi nhất, Jurgen Klopp buộc phải sử dụng một Phillips thuộc hàng "cây nhà lá vườn" và một Kabak được mượn từ Schalke04 với mức phí chỉ hơn 1 triệu euro. 

Trong khi huấn luyện viên Zidane (R.M) vẫn có trong tay Militao - người được mua về với giá 50 triệu euro cách đây 2 năm. Bản lĩnh và đẳng cấp của R.M được tạo ra từ đồng tiền mà họ đầu tư một cách hợp lý.

Trong số những đội bóng sống nhờ "nội lực", R.M là đội bóng giàu có nhất. Còn PSG, Man City và Chelsea nhận sự hậu thuẫn từ túi tiền như không đáy của các tỷ phú chịu chơi. Thật ra nếu không giàu, chưa chắc Man City đã được tham dự Champions League mùa giải năm nay. 

Sau khi bị điều tra về việc vi phạm luật công bằng tài chính, đối diện nguy cơ bị cấm đá cúp châu Âu 2 năm, nhưng rồi Man City thoát án phạt một cách kỳ lạ và trở thành một bê bối lớn của UEFA.

Suốt nhiều năm trời, "đẳng cấp" là thứ mà tiền của PSG và Man City không thể mua được. Nhưng bằng nguồn tài lực áp đảo, những đại gia xây dựng đẳng cấp tăng dần qua từng năm. Và thời điểm khó khăn này là cơ hội để họ chứng tỏ lợi thế của mình.

Các đội Anh nắm ưu thế

Theo kết quả đã bốc thăm từ trước, Man City sẽ gặp PSG, còn Chelsea gặp Real Madrid ở vòng bán kết. Man City và Chelsea là những đội được đá trận lượt về trên sân nhà. Hai trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29.4 (giờ Việt Nam), lượt về vào ngày 5 và 6.5.

Khả năng có một trận chung kết toàn Anh là rất cao. Và lần gần nhất điều này xảy ra là ở mùa giải 2018 - 2019 với việc Liverpool và Tottenham cùng vào chung kết.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League: Vòng bán kết của người giàu