"Chấp'' đối phương 2 bàn, Southampton vẫn ngược dòng thành công

04/04/2021 20:10

Ở trận đấu giữa Southampton và Burnley tại vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21, đội chủ nhà đã ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2.

Ghi bàn

Southampton: Armstrong (31'), Ings (42'), Redmond (66')

Burnley: Wood (pen 12'), Vydra (28')


Dù phải làm khách nhưng ngay ở phút thứ 1, Burnley có cơ hội mở tỷ số khi Chris Wood dứt điểm cực nhanh trước vòng cấm, may cho Southampton là thủ môn Forster đã đổ người cứu thua.

Đến phút thứ 8, Walker-Peters phạm lỗi với Pieters và nhờ VAR, trọng tài cho Burnley hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Wood dứt điểm chính xác mang về bàn thắng mở tỷ số cho Burnley.

Có được bàn thắng vượt lên từ khá sớm, Burnley càng chơi càng hay còn Southampton thi đấu thiếu chắc chắn. Đến phút 28, Burnley có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Vydra.

Ngay sau bàn thua, Southampton thi đấu tốt hơn và ở phút 31, họ có bàn thu hẹp khoảng cách sau pha dứt điểm nhanh đến từ Armstrong. Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra cân bằng và sôi nổi khi 2 câu lạc bộ chơi ăn miếng trả miếng.

Tới phút 42, Southampton có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2. Từ đường chuyền của Redmond, Ings xử lý bình tĩnh, lừa cả hậu vệ lẫn thủ môn của Burnley rồi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống.

Ings đã đóng góp vào chiến thắng 3-2 của Southampton trước Bunrley

Ings đã đóng góp vào chiến thắng 3-2 của Southampton trước Bunrley

Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Southampton khi đội chủ nhà nắm quyền kiểm soát bóng và có nhiều tình huống dứt điểm về phía khung thành Nick Pope hơn.

Phút 60, Ward-Prowse có pha dứt điểm đầy uy lực bên ngoài vòng 16m50 nhưng trái bóng lại đi trúng xà ngang đập đất nảy ra. Ings lao vào đánh đầu nhưng một hậu vệ của Burnley đã kịp phá bóng trên vạch vôi. 2 phút sau, Amstrong thử sức Nick Pope nhưng cú nã pháo của cầu thủ này không thắng được thủ môn người Anh.

Những nỗ lực của Southampton cuối cùng cũng có kết quả. Phút 66, Walcott có pha chuyền bóng chính xác từ cánh phải cho Redmond bắt vô-lê về góc gần, qua đó mang lại bàn thắng thứ 3 cho câu lạc bộ miền Nam nước Anh.

Kết quả cuối cùng trận Southampton và Burnley, đội chủ nhà giành chiến thắng 3-2. Như vậy, Southampton đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 với 36 điểm còn Burnley xếp thứ 15 khi có 33 điểm.

Đội hình thi đấu

Southampton: Forster; Walker-Peters, Bednarek, Vestergaard, Bertrand; Armstrong, Ward-Prowse, Diallo, Walcott; Ings, Redmond.

Burnley: Pope; Lowton, Tarkowski, Mee, Pieters; Gudmundsson, Westwood, Brownhill, McNeil; Vydra, Wood.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Chấp'' đối phương 2 bàn, Southampton vẫn ngược dòng thành công