Chelsea đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 6

22/12/2020 08:00

Thầy trò HLV Frank Lampard đánh bại West Ham 3-0 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).

Chelsea dau West Ham anh 1
Sau 2 trận thua liên tiếp, Chelsea tìm lại sự tự tin bằng chiến thắng 3-0 ở trận derby London với West Ham. Bàn thắng của Thiago Silva và cú đúp của Tammy Abraham giúp "The Blues" chiếm vị trí thứ 5 của Tottenham, qua đó còn kém đội đứng thứ 2, Leicester khoảng cách 2 điểm.
Chelsea dau West Ham anh 2

Chelsea nhập cuộc không quá tốt, nhưng có bàn thắng sau cơ hội dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 10. Người lập công là trung vệ Thiago Silva. Từ chấm phạt góc bên cánh phải, Mason Mount treo bóng vừa tầm cho đồng đội người Brazil đánh đầu hạ gục thủ môn Fabianski. Hàng thủ West Ham mắc sai lầm khi không theo kèm Silva. Cựu sao PSG di chuyển, ghi bàn mà không phải chịu bất kỳ sức ép nào. "The Blues" đã ghi 8 bàn từ chấm phạt góc từ đầu mùa, thành tích tốt nhất tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea dau West Ham anh 3

West Ham không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công sau khi thủng lưới. Đoàn quân của HLV David Moyes liên tục thực hiện những đường chuyền dài để hạn chế mất bóng ở khu vực giữa sân.

Chelsea dau West Ham anh 4

Sau khi Ben Chilwell rời sân vì chấn thương, cánh trái trở thành điểm yếu của chủ nhà. "The Hammers" có 2 lần đưa bóng vào lưới chủ nhà trong hiệp một, nhưng đều là những tình huống không hợp lệ.

Chelsea dau West Ham anh 5

Timo Werner vẫn chưa tìm lại phong độ. Tiền đạo người Đức có cơ hội ngon ăn ở phút 43, nhưng anh không thể thắng Fabianski trong tình huống đối mặt.

Chelsea dau West Ham anh 6

Chelsea phung phí cơ hội và phải trải qua những phút thi đấu vất vả trước đối thủ trong hiệp 2. West Ham cầm bóng 57% trong hiệp 2 và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Mendy. Đội khách triển khai bóng nhanh, nhưng lại không đủ sắc bén trong những khoảnh khắc quyết định.

Chelsea dau West Ham anh 7

Chứng kiến học trò bị đối thủ lấn lướt, HLV Lampard rút Jorginho ra nghỉ, để thay thế bằng Mateo Kovacic. Quyết định đúng đắn của nhà cầm quân người Anh giúp chủ nhà giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân.

Chelsea dau West Ham anh 8

Chelsea có được sự chủ động và tạo ra sự khác biệt bằng 2 bàn thắng trong 2 phút, từ phút 78 đến 80. Tammy Abraham lần đầu ghi 2 bàn trở lên tại Premier League, kể từ sau cú hat-trick vào lưới Wolves ở tháng 9/2019.

Chelsea dau West Ham anh 9

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, tiền đạo người Anh tận dụng cú dứt điểm lỗi của Werner để chạm bóng tinh tế đánh bại Fabianski. 101 giây sau, Abraham tiếp tục chớp thời cơ sau pha đánh đầu của Pulisic. Cú sút chéo góc của anh không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá. Chelsea có thể tạo ra cách biệt lớn hơn, nếu cú đá ở phút 89 của Werner không đưa bóng đi dội xà.

Chelsea dau West Ham anh 10

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea đẩy Tottenham xuống vị trí thứ 6