Chiến thắng cứu nguy cho M.U

19/10/2020 10:15

Giữa bối cảnh niềm tin xuống cực thấp và ghế của huấn luyện viên Ole Solskjaer bắt đầu lung lay mạnh, M.U bất ngờ có được một thắng lợi quý giá.


Đánh bại Newcastle tới 4-1 ngay trên sân khách, Quỷ đỏ đã xua đi rất nhiều áp lực đang bủa vây họ thời gian qua

Bất ngờ làm nên chiến thắng

Một trong những bất ngờ lớn mà huấn luyện viên Solskjaerdành cho Newcastle rạng sáng qua là việc ông bố trí Juan Mata, Scott McTominay và Fred đá chính trong khi lại để ngôi sao hàng đầu Paul Pogba và tân binh rất “hot” là Donny van de Beek ngồi dự bị. Và đó có thể xem như quyết định làm nên thắng lợi của M.U ở trận này.

Mata vốn rất có duyên với mành lưới Newcastle. Tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha đã in dấu giày vào 8 bàn thắng (4 bàn, 4 kiến tạo) trong những lần đụng độ đội bóng này trước đây. Rạng sáng qua, cái duyên ấy lại phát huy khi Mata là người kiến tạo để Harry Maguire gỡ hòa 1-1 cho M.U, mở ra màn ngược dòng sau khi Quỷ đỏ bị đội chủ nhà dẫn bàn từ phút thứ 2 với cú “đốt đền” của Luke Shaw. 

Bàn thắng có tính chất bước ngoặt ấy khích lệ M.U, giúp họ vãn hồi rất nhiều tự tin để rồi sau đó, Bruno Fernandes, Aaron Wan-Bissaka và Marcus Rashford lần lượt nổ súng đem về thắng lợi 4-1. Trong khi đó, McTominay và Fred đã làm rất tốt công việc đánh chặn, tốt hơn nhiều những gì cặp Pogba - Matic làm được trong thất bại tan nát dưới tay Tottenham ở vòng 4. Cả trận đấu rạng sáng qua, Newcastle chỉ cầm bóng vỏn vẹn 36% thời lượng, chỉ có thể tung ra 4 cú dứt điểm trúng khung thành. Một con số hoàn toàn tương phản với 14 cú nã pháo trúng đích của M.U.

Việc sử dụng Mata, McTominay và  Fred, vì thế, có thể xem như một “canh bạc thắng lớn” của Solskjaer. Giữa muôn vàn áp lực, giữa bối cảnh rất một thất bại có thể dẫn tới án sa thải và giữa lúc bên ngoài Old Trafford, các nhà đàm phán của M.U được cho rằng đang tất tả thương thuyết với nhiều chiến tướng khác, Solskjaer vẫn có được sự tỉnh táo cần thiết để đưa ra một quyết định vừa dũng cảm, vừa sáng suốt.

Fernandes (phải), Wan-Bissaka và đồng đội đã có màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle để tạm xua đi chỉ trích
Fernandes (phải), Wan-Bissaka và đồng đội đã có màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle để tạm xua đi chỉ trích

Giải tỏa sức ép

Phần thưởng cho người huấn luyện viên dũng cảm là một chiến thắng giải tỏa rất nhiều sức ép cho cả ông lẫn các học trò. Trung vệ Maguire, người đang trở thành nhân vật chính cho các bức biếm họa về M.U thời gian qua, đã ghi bàn để xua đi cơn bão chỉ trích nhằm vào anh. Sau quả đánh đầu tung lưới Newcastle, Maguire cũng đã có cơ hội phản pháo những người đang phê phán anh và đồng đội. “Đây mới là trận thứ 4 của chúng tôi mùa này. Chúng tôi thắng 2 trận và thua 2 trận theo cách điên rồ nhưng chúng tôi biết mình có thể làm được tốt hơn nhiều”, trung vệ của M.U tuyên bố.

Một đồng đội của Maguire ở hàng thủ là Wan-Bissaka cũng lập công trong bối cảnh vị trí của hậu vệ cánh này đang bắt đầu bị dư luận đưa vào tầm ngắm. Wan-Bissaka cho thấy, anh không chỉ là gã lực điền chạy nhanh và chịu khó xoạc bóng, mà vẫn có thể chơi rất đầu óc, vẫn biết cách nổ súng. “Đúng vào cột mốc 50 trận cho câu lạc bộ thì tôi có được bàn thắng. Tạ ơn Chúa! Chúng tôi sẽ tiến lên!”, hậu vệ 22 tuổi người Anh tự hào viết lên Twitter cá nhân như vậy sau trận.

Những dòng Tweet đầy tự tin của Wan-Bissaka cũng như phát biểu cứng rắn của Maguire là điều mà các cổ động viên Quỷ đỏ chờ đợi. Họ muốn thấy đội bóng của mình bản lĩnh và lỳ lợm hơn trước thử thách, chứ không phải đoàn quân bạc nhược bị Leicester hành hạ tới 6-1 ngay tại sân nhà. Nhưng đến đây thì một câu hỏi lớn lại đặt ra, liệu sự dũng cảm và tự tin mà M.U cũng như huấn luyện viên Solskjaer vừa có sẽ trở thành khí chất, hay đó chỉ là sản phẩm từ sự vùng vẫy của những kẻ đang bị dồn vào chân tường? Liệu trong các trận tới, Solskjaer có dám dùng lại những quyết định đúng đắn đã mang về 3 điểm trước Newcastle hay không, chẳng hạn có dám dùng Mata và James khi Martial trở lại sau án  treo giò, có dám loại Pogba, Matic để tiếp tục tin McTominay và Fred? 

Nên nhớ, đối thủ rạng sáng qua chỉ là một Newcastle đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Từ giờ đến cuối tháng, những đội bóng đang mài gươm chờ M.U không “hiền” như Newcastle. Đó sẽ là gã nhà giàu PSG và “quái kiệt” RB Leipzig ở Champions League và ứng viên vô địch Chelsea tại vòng 6 của Premier League diễn ra vào ngày 24.10. M.U đã tạm thoát hiểm với thắng lợi trước Newcastle. Nhưng họ phải vượt qua những thách thức lớn kể trên thì mới có thể thở phào rằng, vực thẳm đã ở rất xa phía sau lưng mình.

Truyền thống ngược dòng
Đánh bại Newcastle sau khi bị dẫn trước từ phút thứ 2, M.U đã có lần thứ 10 ngược dòng giành thắng lợi trước Chích chòe. Không một đối thủ nào tại Premier League bị Quỷ đỏ thắng ngược nhiều như Newcastle. Có thể nói, truyền thống ấy cũng là một trong những cái duyên làm nên chiến thắng ngoạn mục của Quỷ đỏ tại sân St James’ Park rạng sáng qua.

4 - Bị M.U đánh bại tới 4-1, lần đầu tiên Newcastle thủng lưới 4 bàn trong một trận sân nhà tại Premier League kể từ tháng 5/2014, thời điểm mà họ thua 0-4 tại St James’Park trước… M.U. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến thắng cứu nguy cho M.U