Cổ động viên Liverpool bức xúc về phân công trọng tài VAR trận gặp Leicester

18/11/2020 16:30

Trọng tài David Coote sẽ trở lại với nhiệm vụ tại phòng VAR khi Liverpool đối đầu với Leicester vào cuối tuần này. Ngay lập tức, cổ động viên Liverpool tỏ ra vô cùng bức xúc.


Lý do khiến Coote bị cổ động viên (CĐV) Liverpool tẩy chay là bởi các quyết định sai lầm mà ông đưa ra khi điều hành tổ VAR ở trận Liverpool làm khách trước Everton. Đầu tiên là tình huống dẫn tới chấn thương nặng của Virgil van Dijk. Ở tình huống đó, trọng tài VAR, David Coote, đã can thiệp và quyết định trung vệ người Hà Lan việt vị trước khi cố gắng dứt điểm về phía khung thành của Everton. Vấn đề là có vẻ ông Coote quá chú trọng xem xét Van Dijk đã việt vị hay chưa mà không bận tâm tới pha vào bóng rất nặng của thủ thành Jordan Pickford.

Theo quy định, cầu thủ vẫn có thể nhận thẻ dù tình huống phạm lỗi đã kết thúc, nhưng trọng tài Coote thừa nhận rằng mình đã quên mất việc này. Sau pha bóng đó, Van Dijk buộc phải rời sân và có thể phải nghỉ nhiều tháng. Câu hỏi của Liverpool là tại sao Pickford lại không phải nhận thẻ đỏ?

Tình huống thứ hai Liverpool yêu cầu Premier League phải có lời giải thích là tình huống dẫn tới bàn ấn định tỉ số 3-2 bị từ chối của đội trưởng Jordan Henderson ở cuối trận. Ở tình huống đó, Sadio Mane bị VAR bắt lỗi việt vị trước khi chuyền bóng cho Henderson ghi bàn. Vấn đề là hình ảnh mà VAR đưa ra dường như lại cho thấy Mane không hề việt vị. 

Bản thân Coote sau đó cũng bị ban tổ chức tạm đình chỉ nhiệm vụ trong trận kế tiếp để làm xoa dịu tình hình. Đáng nói, trận đấu giữa Liverpool và Leicester City cuối tuần này, Coote lại được bố trí làm nhiệm vụ quen thuộc. 

Trận đấu này được cho là sẽ có ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng Premier League. Lúc này, đương kim vô địch Liverpool đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm và chỉ kém đội đầu bảng Leicester đúng 1 điểm.

Pha bóng khiến Coote lọt vào
Pha bóng khiến Coote lọt vào "danh sách đen" của fan Liverpool

Với việc Liverpool đang thiếu hụt nhân sự vì chấn thương lại phải chạm trán Leicester và giờ biết thêm tin Coote, fan đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh thông qua mạng xã hội Twitter đương nhiên bất bình với quyết định của ban tổ chức Ngoại hạng Anh:

- Đây có phải là 1 trò đùa bệnh hoạn?

- Tôi không thể tin được ban tổ chức Ngoại hạng Anh lại làm điều này sau những gì Coote đã làm ở trận Liverpool và Everton.

- Ban tổ chức nên có giải thích vì sao họ lại chọn Coote cho trận đấu giữa Liverpool và Leicester

- Có thế lực đen tối nào muốn "trù dập" Liverpool?

- Không thể chấp nhận nổi cách sắp xếp kiểu này

- Cả giải đấu này chắc chỉ nghĩ đến việc gây khó dễ cho Liverpool. Thật là hài hước!!!

 - Coote điều khiển phòng VAR. Không thể tin nổi ông ta vẫn được bắt trận đấu của Liverpool sau hàng loạt scandal như vậy.

Những lần Coote đảm nhiệm vai trò phụ trách phòng VAR

Vòng đấu

Cặp đấu

Vòng 1

Fulham vs Arsenal

Vòng 3

Man City vs Leicester

Vòng 5

Everton vs Liverpool

Vòng 8

Arsenal vs Aston Villa

Vòng 9

Liverpool vs Leicester

Theo ​Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cổ động viên Liverpool bức xúc về phân công trọng tài VAR trận gặp Leicester