Có đúng Thiago đang khiến Liverpool tồi tệ hơn?

24/01/2021 16:13

Cựu danh thủ Dietmar Hamann cho rằng Thiago Alcantara đang khiến Liverpool tệ đi chứ không phải tốt hơn. Liệu điều này có đúng theo những con số thống kê?


Thiago chuyển đến Liverpool từ Bayern Munich vào mùa Hè năm 2020 với giá 20 triệu bảng. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha chưa ra sân nhiều từ đầu mùa 2020/21 do chấn thương.

Theo đánh giá của các chuyên gia, cầu thủ người Tây Ban Nha dù không thi đấu được nhiều vì chấn thương cũng như dính Covid-19, nhưng đã thể hiện xuất sắc mỗi khi được ra sân, mới nhất là ở trận hòa 0-0 với Man United.

Tuy nhiên, Dietmar Hamann lại cho rằng Thiago đang thay đổi tiêu cực Liverpool. "Thiago đang khiến mọi thứ chậm lại và không thực sự chơi theo cách của Liverpool", Hamann nói. "Tôi khẳng định Thiago là một cầu thủ giỏi, vô cùng kỹ thuật. Nhưng chưa bao giờ ở Bayern người ta mặc định một vị trí xuất phát cho Thiago. Vì thế cần phải hết sức thận trọng với những chuyện liên quan tới Thiago".

"Một vấn đề khác nữa là mọi người ca ngợi nhiều quá, Thiago rõ ràng có một phong cách khác mà. Anh ấy thích kiểm soát. Liverpool luôn chơi tốt khi không kiểm soát, họ giành lại bóng và tấn công thật nhanh. Thiago không phải mẫu cầu thủ phục vụ lối chơi đó. Vì thế sẽ rất thú vị nếu Thiago thi đấu nhiều hơn trong thời gian tới và khiến toàn bộ Liverpool thay đổi kết cấu".

Sau tuyên bố của Hamann, The Sun đã đưa ra những con số thống kê so sánh giữa các trận Thiago thi đấu và không thi đấu cho Liverpool tại Premier League mùa này. Và dường như những nhận định của Hamann đang không sai.

Theo đó, Thiago đã ra sân 6 trận cho Liverpool nhưng Lữ đoàn đỏ chỉ thắng được 1, hòa 3 và thua tới 2. Họ ghi được 4 bàn thắng (trung bình 0,7 bàn/trận), để thua 4 bàn (trung bình 0,7 bàn/trận), tỷ lệ thắng 16,7%, kiếm được trung bình 1 điểm/trận, sút trung bình 18,7 cú mỗi trận và sở hữu bóng trung bình 65,7%.

Trong khi đó, số trận của Liverpool khi không có Thiago là 13 với 8 chiến thắng, 4 hòa và chỉ 1 thất bại. The Kop ghi được 33 bàn thắng (trung bình 2,5 bàn/trận), để thua 18 bàn (trung bình 1,4 bàn/trận), tỷ lệ thắng 61,5%, kiếm được trung bình 2,2 điểm/trận, sút trung bình 14,9 cú mỗi trận và sở hữu bóng trung bình 64,7%.

Như vậy, Liverpool chỉ kiểm soát bóng tốt hơn một chút và tỷ lệ bàn thua ít hơn ở các trận có Thiago so với khi không có anh. Còn các chỉ số khác đều kém hơn.

Tất nhiên, những con số này chỉ mang tính tương đối vì Thiago dù sao cũng chỉ vừa mới tới. Anh cần có thời gian để hòa nhập với đội bóng mới. Thêm vào đó, khi tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn thoát khỏi chấn thương, anh mới thực sự có thời gian để tạo ảnh hưởng lên lối chơi của The Kop.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Có đúng Thiago đang khiến Liverpool tồi tệ hơn?