Colombia 0-0 Chile (4-5 pen): Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch

29/06/2019 10:45

2 lần bị VAR khước từ nhưng chung cuộc, Chile vẫn đoạt vé vào bán kết Copa America 2019 sau khi hạ Colombia 5-4 trên loạt sút luân lưu cân não (hòa 0-0 sau 90 phút chính thức).



Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Colombia nhanh chóng tràn sang phần sân Chile tấn công đầy tự tin. Những sức ép tạo ra là khá đáng kể nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của Colombia hoặc thiếu độ chuẩn xác, hoặc bị hàng thủ Chile hóa giải thành công. 

Sau quãng thời gian đầu lép vế, nhà đương kim vô địch Chile bắt đầu lấy lại thế trận và tỏ ra sắc bén ở từng đợt lên bóng. Phút 17, tiền vệ Charles Aranguiz tận dụng sự sơ hở của hàng thủ Colombia để sút tung lưới David Ospina. 

Thế nhưng, sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài chính Nestor Pitana xác định trước khi sút vào lưới Colombia, Aranguiz đã mắc lỗi việt vị.

Tình huống VAR bắt việt vị Aranguiz

Ở quãng thời gian sau đó, hai đội thi đấu đầy chặt chẽ khi trận đấu chỉ xoay quanh khu vực giữa sân với hàng loạt pha tranh chấp ác liệt. Chính bởi vậy, 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn nào được ghi.

Sang hiệp 2, vẫn là một thế trận kín kẽ từ phía hai đội. Điểm nhấn của hiệp đấu này đến ở phút 72 khi mành lưới của Colombia một lần nữa bị rung lên. Arturo Vidal là người sút chân trái quyết đoán hạ gục Ospina song một lần nữa VAR trở thành nhân vật chính.

Sau ít phút xem lại VAR, trọng tài Pitana xác định hậu vệ Guillermo Maripan đã để bóng chạm tay trong khu cấm địa trước khi làm tường chuyền bóng cho Vidal dứt điểm. Như vậy, Colombia hú hồn thoát thua 2 lần nhờ sự trợ giúp từ VAR.

VAR tiếp tục từ chối bàn thắng thứ 2 của Chile

Ở giai đoạn cuối trận, Chile nỗ lực tấn công nhằm giải quyết trận đấu trong thời gian chính thức, song Colombia đã chơi đầy chắc chắn để hóa giải các pha bắn phá từ Eduardo Vargas hay Alexis Sanchez. 

Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu buộc hai đội phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu định mệnh. Tại đây, Chile là đội bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút. Trong khi đó, Colombia có một cầu thủ đá hỏng là William Tesillo.

Như vậy, Chile chung cuộc đã hạ Colombia 5-4 trên chấm luân lưu để đoạt vé vào bán kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng ở trận tứ kết cuối cùng giữa Uruguay và Peru.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Colombia 0-0 Chile (4-5 pen): Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch