Công cùn thủ kém, M.U thua bạc nhược Brighton

20/08/2018 07:24

Ngay sau khi Man City thắng Huddersfield 6-1 nổ như bắp rang, Man United lại chơi như bánh đa nhúng nước trên sân của Brighton.

Brighton 3-2 M.U: Công cùn thủ kém, Quỷ đỏ thua bạc nhược

BÀN THẮNG

Brighton: Murray (25’), Duffy (27’), Gross (44’, pen)

Man United: Lukaku (34’), Pogba (90+4’, pen)

M.U hành quân tới sân Amex mà không có Alexis Sanchez do ngôi sao tấn công người Chile gặp vấn đề về thể lực. Tuy nhiên, mọi người không có nhiều thời gian để nói nhiều về Sanchez và hàng công của M.U. Bởi “chiếm sóng” những phút đầu trận lại là các hậu vệ Quỷ đỏ với hàng loạt lỗi lầm.

Bộ tứ vệ Young – Bailly – Lindelof – Shaw của đội khách đá như mơ ngủ trước các đợt lên bóng đầy quyết tâm của Brighton. Sự chậm chạp và hời hợt của hàng thủ lỏng lẻo này sớm phải trả giá ở phút 25. Hành lang phải của M.U do Ashley Young trấn giữ bị xé toang để Solly March căng ngang cho Glenn Murray thoải mái dứt điểm cận thành tung lưới David de Gea.

Murrray dứt điểm tinh tế tung lưới De Gea

Murrray dứt điểm tinh tế tung lưới De Gea

Chỉ đúng 143 giây sau, Quỷ đỏ phải nhận gáo nước lạnh thứ 2. Khi nhiều fan Quỷ đỏ còn chưa kịp tiêu hóa bàn mở tỷ số của đội chủ nhà, lưới của De Gea lại rung lên sau cú sút của Shane Duffy.

2 bàn thua sớm chạm lòng tự ái của đội khách. Phải đến phút 34, đội quân do HLV Jose Mourinho mới có thể lên tiếng đáp trả. Romelu Lukaku đánh đầu cận thành sau tình huống nỗ lực sút bóng của Luke Shaw, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Lukaku rút ngắn cách biệt ở những phút cuối hiệp 1

Lukaku rút ngắn cách biệt ở những phút cuối hiệp 1

Những tưởng bàn thắng ấy sẽ giúp dàn sao áo đỏ sốc dậy tinh thần để ngược dòng. Ai dè công chỉ vừa làm được ít thì thủ tiếp tục phá nhiều. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Eric Bailly không kèm được Pascal Gross, buộc phải phạm lỗi chịu phạt đền. Chính Gross sau đó sút phạt đền thành bàn. Brighton bất ngờ dẫn sau 3-1 sau 45 phút đầu tiên.

Bailly mắc lỗi dẫn đên quả phạt 11m ở cuối hiệp 1

Bailly mắc lỗi dẫn đên quả phạt 11m ở cuối hiệp 1

Sang hiệp 2, HLV Mourinho liên tiếp tung Jesse Lingard, Marcus Rashford và Marouane Fellaini vào sân hòng thay đổi cục diện. Tuy nhiên đoàn quân áo đỏ vẫn bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành Brighton.

Hàng thủ M.U có một ngày thi đấu rất kém cỏi

Hàng thủ M.U có một ngày thi đấu rất kém cỏi

Tất cả những gì đáng kể đội khách làm được chỉ là tình huống sút xa ở phút 74 của Paul Pogba. Cú sút hiếm hoi này lại bị thủ thành Mat Ryan xuất sắc cản phá.

Hai chuyên gia đánh đầu Lukaku và Fellaini hoàn toàn đói bóng. Phải đến phút bù giờ cuối cùng, sau khi Fellaini bị Duffy phạm lỗi trong vòng cấm, Pogba mới có thể ghi bàn từ chấm 11m. Thời gian vừa hết, M.U bất lực chịu trận 2-3.

Thua trận này, M.U đã tụt xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Mourinho và các học trò của ông có quá nhiều việc phải giải quyết trước cuộc tiếp đón Tottenham ở vòng sau.

2 vòng mùa này lọt lưới bằng 10 vòng mùa trước

Chỉ sau 2 vòng đầu tiên mùa giải 2018/19, M.U đã lọt lưới tổng cộng 4 bàn. Ở mùa giải 2017/18 phải sau 10 vòng Quỷ đỏ mới để lọt lưới tổng cộng 4 bàn. 3 vòng đầu mùa trước, đội quân của Mourinho thậm chí còn không lọt lưới bàn nào.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Brighton: Ryan, Montoya, Dunk (Balogun, 20’), Duffy, Bong, Propper, Stephens, Gross (Kayal, 90’), March, Knockaert, Murray (Locadia, 90+3’).

Man United: De Gea, Young, Bailly, Lindelof, Shaw, Fred, Pereira (Lingard, 46’), Pogba, Mata (Rashford, 46’), Martial (Fellaini, 60’), Lukaku.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công cùn thủ kém, M.U thua bạc nhược Brighton