Cristiano Ronaldo: Năm 2020 thực sự đáng quên

16/11/2020 18:07

Bồ Đào Nha tham dự vòng bảng Nations League 2020/21 đang là đương kim vô địch giải đấu nhưng bây giờ, họ không còn cơ hội để bảo vệ danh hiệu đó.


Ronaldo thi đấu rất hay ở trận gặp Lyon

Cristiano Ronaldo đến Juventus với giá 117 triệu euro kèm theo rất nhiều hy vọng, đặc biệt là giúp câu lạc bộ Italia giải "cơn khát" Champions League sau lần gần nhất vô địch đến ở mùa giải 1995/96. Đấy là lý do khiến cho 1 ngôi sao 33 tuổi mà có mức phí chuyển nhượng không tưởng kèm khoản lương "ngoại hạng" như thế.

Kỳ vọng là vậy nhưng cuối cùng, Ronaldo lại chỉ giúp Juventus vô địch Serie A và Siêu cúp Italia dù nhiều người dự đoán mùa giải 20181/19, Juventus chắc chắn sẽ bùng nổ ở Champions League. Sang đến mùa 2019/20, Ronaldo thi đấu bùng nổ hơn. Như vào đầu năm 2020, Ronaldo đã chơi vô cùng ấn tượng để có một kết thúc tốt đẹp. Tuy nhiên, Ronaldo hẳn cũng chẳng ngờ những diễn biến bất thường của đại dịch Covid-19 đã làm cho mọi tính toán của anh và rất nhiều người đi lệch hướng. Cũng vì thế mà Ronaldo cũng chỉ mong năm 2020 qua đi càng nhanh càng tốt.

Juventus cuối cùng cũng giành được Scudetto, nhưng tiếc cho Ronaldo, thành tích của Juventus trong mùa giải 2019/20 thậm chí còn kém hơn. Ở Coppa Italia, Juventus lọt vào chung kết nhưng lại để thua trước Napoli bị đánh giá thấp hơn sau loạt sút luân lưu. Còn tại Champions League 2019/20, Juventus tưởng như vớ bẫm khi chỉ phải gặp Lyon ở vòng 1/8.

Nhưng ngạc nhiên là Juventus lại để thua 0-1 trên sân khách và chỉ thắng 2-1 tại lượt về, qua đó rời giải vì luật bàn thắng sân khách. Tất nhiên nếu Juventus đi tiếp với việc Champions League thi đấu loại trực tiếp (1 trận), cơ hội cho Ronaldo và đội bóng thành Turin đi tới trận cuối cùng là rất sáng sủa. Đáng tiếc, Juventus lại lần nữa rời giải đấu một cách tức tưởi khi 2 đối thủ ở vòng knock-out đều bị đánh giá dưới cơ (Ajax ở mùa 2018/19 và Lyon ở mùa 2019/20). Còn ở cuộc đua tới danh hiệu cá nhân như Quả bóng Vàng châu Âu, "cha đẻ" là tạp chí France Football cũng thông báo không tổ chức trao giải còn FIFA The Best, phong độ của Ronaldo cũng khó để anh được vinh danh nếu như nhìn sang Robert Lewandowski bên phía Bayern Munich.

Sang tới mùa giải 2020/21, Juventus dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Andrea Pirlo cũng đang thi đấu không thực sự tốt như kỳ vọng khi xếp thứ 5 tại giải vô địch quốc gia Italia. Họ gần như không thể hiện được đẳng cấp khi thiếu vắng Ronaldo vì dính Covid-19. Tuy vậy, việc Juventus khởi đầu chậm ở giải vô địch quốc gia Italia không quá ngạc nhiên bởi xét cho cùng, họ vẫn có đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn và cán đích ở vị trí số 1.

Mới đây trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng không thể duy trì hy vọng vô địch Nations League một lần nữa. Bàn thắng của N'Golo Kante giúp Pháp vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 coi như khép lại một năm đáng quên đối với Ronaldo.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cristiano Ronaldo: Năm 2020 thực sự đáng quên